Ngay sau phản ánh của báo Lao Động, ngày 18.7.2017, Văn phòng UBND TPHCM đã ban hành Thông báo số 558/TB-VP. Theo Thông báo số 558, vào ngày 14.7, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm và Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo về tình hình nợ lương hàng ngàn CN tại các Cty dịch vụ công ích...
Tại cuộc họp này, Chủ tịch HĐND TP đã yêu cầu Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa sớm có chỉ đạo các cơ quan liên quan giải quyết trả lương cho người lao động. Từ đó, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đã giao Sở TNMT, Sở Tài chính, Cty MTĐT phối hợp với UBND các quận, huyện có liên quan giải trình nguyên nhân để xảy ra tình trạng nợ lương CN kể trên... Đồng thời, phân tích, đánh giá và xác định trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong việc để xảy ra tình trạng trên; đề xuất biện pháp chấn chỉnh, khắc phục...
UBND TP cũng giao Sở TNMT, phối hợp với Sở LĐTBXH và Sở Tài chính trình UBND TP xem xét phê duyệt đơn giá thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt năm 2014, 2015, 2016, làm cơ sở quyết toán cho Cty MTĐT và giải quyết các tồn đọng liên quan đến nợ lương CN trong tháng 7.2017. Thanh toán 50% còn lại của kinh phí thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt 4 tháng đầu năm 2017 cho Cty MTĐT theo quy định.