Xây dựng đội ngũ xích lô chuyên nghiệp phục vụ Festival Huế 2020

PHÚC ĐẠT |

Ngày 6.7, LĐLĐ TP. Huế cho biết, đơn vị vừa có buổi làm việc với các chủ tịch nghiệp đoàn xích lô, xe thồ trực thuộc.

Với mục tiêu xây dựng hình ảnh Nghiệp đoàn xích lô, xe thồ chuyên nghiệp và thân thiện, hướng tới Festival Huế 2020, tại buổi làm việc, bà Hoàng Thị Như Thanh - Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ TP.Huế đã trao đổi, thống nhất với đoàn viên nghiệp đoàn về việc xác định lại địa điểm đỗ, đậu của các nghiệp đoàn.

Theo đó, LĐLĐ thành phố sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khảo sát các địa điểm đậu, đỗ của các nghiệp đoàn, từ đó đề xuất với UBND thành phố xem xét, quyết định cho phép các nghiệp đoàn sử dụng các bãi đậu đỗ hợp lý.

Ngoài ra, LĐLĐ TP.Huế còn yêu cầu các chủ tịch nghiệp đoàn thống nhất về các vấn đề như mức giá vận chuyển. Cụ thể, từ km đầu tiên tới dưới 3 km thì giá vận chuyển là 20.000 đồng/km, từ 3km trở lên thì giá vận chuyển là 10.000 đồng/km; phải tiến hành niêm yết công khai bảng giá tại các bãi đậu đỗ; thống nhất các quy định cụ thể về áo quần nhận diện, biển số xe của các đoàn viên nghiệp đoàn. Từ đó, xây dựng đội ngũ xích lô chuyên nghiệp, thân thiện, đẩy mạnh chất lượng phục vụ của các nghiệp đoàn, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch của thành phố trong mắt du khách trong và ngoài nước.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ quận Sơn Trà: Tuyên dương 27 tập thể và 30 cá nhân điển hình

Tường Minh |

LĐLĐ quận Sơn Trà (Đà Nẵng) tổ chức tuyên dương điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ giai đoạn 2015 – 2020. Có 27 tập thể, 30 cá nhân là những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và hoạt động Công đoàn giai đoạn 2015 – 2020 được tuyên dương, khen thưởng.

LĐLĐ huyện Hàm Yên tổ chức lễ thành lập CĐCS có hơn 1.000 đoàn viên

Mai Lan - Hải Yến |

Tại buổi lễ, lãnh đạo LĐLĐ huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) đã trao Quyết định kết nạp 1.056 đoàn viên công đoàn là công nhân lao động trực tiếp sản xuất của Công ty TNHH sản xuất giày Chungjye Tuyên Quang.

Đội ngũ xích lô Huế hướng tới làm du lịch chuyên nghiệp

PHÚC ĐẠT |

Ngày 6.1, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ có buổi gặp mặt, đối thoại với hơn 500 người làm nghề trực thuộc và không trực thuộc Nghiệp đoàn xích lô, xe thồ tại Nhà Văn hóa LĐLĐ Thừa Thiên - Huế (100 Phạm Văn Đồng, TP. Huế).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.