Apple Glass dự kiến ra mắt sau năm 2025, sử dụng công nghệ metalens

Anh Vũ |

Apple được cho là đang phát triển công nghệ metalens để thay thế nắp ống kính bằng nhựa trong các thiết bị tương lai. Nó sẽ bắt đầu được dùng để thay thế cho Face ID, sau đó là ống kính máy ảnh và kính AR.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã tiết lộ thông tin về việc Apple sẽ áp dụng công nghệ metalens trong sản phẩm kính thực tế tăng cường (AR) Apple Glass, dự kiến ra mắt vào năm 2026 hoặc 2027, theo Apple Insider.

Apple đang nghiên cứu công nghệ metalens để thay thế vật liệu nhựa trong các ống kính thiết bị tương lai. Đầu tiên, công nghệ này sẽ được áp dụng vào Face ID, tiếp theo là ống kính máy ảnh và kính AR.

Theo Ming-Chi Kuo, metalens sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào năm 2024, dùng cho Face ID trên iPad Pro. Nếu thành công, iPhone cũng sẽ sử dụng mặt kim loại cho Face ID vào năm 2025 hoặc 2026.

Công nghệ metalens cuối cùng sẽ được áp dụng cho Apple Glass, kính AR được kỳ vọng sẽ kết hợp nội dung ảo với thế giới thực. Kuo dự đoán sản phẩm sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2026 hoặc 2027.

Kể từ năm 2028 đến 2030, công nghệ metalens dự kiến sẽ phổ biến hơn, thay thế ống kính nhựa trên máy ảnh cấp thấp và hệ thống LiDAR.

Metalens là gì?

Metalens là một bề mặt phẳng dùng cấu trúc nano để tập trung ánh sáng, theo một bài báo của Đại học Harvard. Kuo tin tưởng công nghệ này sẽ sẵn sàng cho các ống kính nhỏ Face ID vào năm 2024. Báo cáo cũng đề cập đến kính áp tròng của Apple, ra mắt vào năm 2030.

Thiết bị VR của Apple có thể sẽ được công bố tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC vào tháng 6, đánh dấu bước đầu tiên trong việc phát triển kính Apple AR mà Kuo dự đoán sẽ không ra mắt trước năm 2026.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

4 ứng dụng giúp giảm căng thẳng của Apple Watch

Hải Nguyễn |

Thiết bị đeo tay Apple Watch được trang bị các ứng dụng với tính năng theo dõi sức khỏe người sử dụng giúp kiểm soát và giảm thiểu những căng thẳng, lo lắng.

Apple bỏ nút trạng thái rắn cho iPhone 15 Pro do vấn đề kỹ thuật

Anh Vũ |

Các mẫu iPhone 15 Pro sắp ra mắt được cho là sẽ loại bỏ các nút cơ học truyền thống để thay thế bằng các nút trạng thái rắn, nhưng điều đó dường như không còn xảy ra nữa.

Các lô hàng Mac của Apple đã giảm hơn 40% trong quý I/2023

Anh Vũ |

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu IDC, Apple đã chứng kiến sự sụt giảm lớn về doanh số bán máy tính Mac trong quý đầu tiên của năm 2023 so với cùng kỳ năm trước.

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

phóng viên |

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ.

Bão số 3 ảnh hưởng thế nào đến đường dây 500kV?

Anh Tuấn |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, bão số 3 (Yagi) đã gây ra một số sự cố lưới điện 500kV, tập trung chủ yếu ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vờ mua vàng rồi mang vàng bỏ chạy, tên cướp bị bắt sau 3 giờ

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Tên cướp đến tiệm vàng giả vờ mua vàng rồi mang theo vàng bỏ chạy. Công an đã bắt giữ đối tượng sau 3 giờ truy xét.

"Check VAR" lòi hồ sơ phông bạt những người làm màu

Tiến Nguyễn |

Sau công bố sao kê tiền ủng hộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, cộng đồng mạng đã "check VAR", từ đó lòi hồ sơ những người thích làm màu.

Thêm 3 người thoát nạn vụ lở núi ở Làng Nủ, Lào Cai

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng ghi nhận thêm nhiều người tại thôn Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) trở về an toàn.