Meta bổ sung nhiệm vụ thực tế ảo cho người dùng

Anh Vũ |

Meta bổ sung tính năng nhiệm vụ cho Horizon Worlds VR, nhắm tới mở rộng tệp người dùng và giữ chân họ trong "trò chơi metaverse" của mình.

Để làm cho mạng xã hội “metaverse” Horizon Worlds VR của mình trở nên nổi tiếng, Meta phải cung cấp cho người dùng tiềm năng lý do để đến và sử dụng dịch vụ của nó.

Nỗ lực mới nhất của Meta là cung cấp một loạt các "nhiệm vụ”, giống như nhiều trò chơi online hiện tại. Meta cho phép người dùng hoàn thành các nhiệm vụ trong trò chơi để kiếm vật phẩm ảo như quần áo, giày dép hay phụ kiện, The Verge đưa tin.

Tính năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm thông qua trò chơi có tên Giant Mini Paddle Golf. "Những người trong nhóm thử nghiệm sẽ thấy biểu tượng “Nhiệm vụ” mới trong Bảng nhận dạng của họ. Biểu tượng này sẽ mở bảng nhiệm vụ mới, hiển thị 6 nhiệm vụ dành cho người chơi và phần thưởng mà họ sẽ kiếm được khi hoàn thành”.

Meta cũng có kế hoạch triển khai các nhiệm vụ ảo cho nhiều người dùng hơn trong tương lai.

Mặc dù hiện tại, các nhiệm vụ chỉ giới hạn ở một trải nghiệm chơi game duy nhất, nhưng Meta được cho là sẽ cung cấp các nhiệm vụ ở các góc nhìn khác nhau của Horizon Worlds như một cách để cung cấp cho người dùng tai nghe Quest VR nhiều “việc làm” hơn.

Tháng trước, công ty cho biết họ có kế hoạch phát hành 20 trải nghiệm Horizon mới, được xây dựng bởi các studio bên thứ ba. Vì vậy, có lẽ các nhiệm vụ ảo sẽ là một phần trong số tính năng mới này.

Cơ sở người dùng của Horizon Worlds được báo cáo đạt mức 200.000 người vào cuối năm 2022, thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu mà nó đặt ra ban đầu.

Meta gần đây đã công bố kế hoạch mở Horizon Worlds cho trẻ em từ 13-17 tuổi, khiến một số thượng nghị sĩ Mỹ lo ngại về việc bảo vệ người dùng nhỏ tuổi của Meta.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Meta ngừng hỗ trợ NFT trên Facebook và Instagram

Thùy Trang |

Sau gần một năm công bố hỗ trợ bộ sưu tập kỹ thuật số (NFT), Meta quyết định “khai tử” bộ sưu tập kỹ thuật số trên các nền tảng mạng xã hội của mình.

Meta - công ty mẹ Facebook tuyên bố kiên trì theo đuổi AI

NGUYỄN ĐĂNG (THEO REUTERS) |

Meta Platforms cho biết họ sẽ tiếp tục phát hành các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) của mình, bất chấp những thông tin cho rằng mô hình ngôn ngữ mới nhất của họ đã bị rò rỉ cho một số người dùng trái phép.

Có nên để thanh thiếu niên tiếp cận Metaverse?

Thuỳ Trang |

Metaverse ngày càng phát triển đem lại nhiều tiện ích và nhận được sự quan tâm lớn. Tuy nhiên cùng với những ưu điểm, công nghệ này cũng đem lại những rủi ro khó đoán, đặc biệt là với thanh thiếu niên.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.