Để làm cho mạng xã hội “metaverse” Horizon Worlds VR của mình trở nên nổi tiếng, Meta phải cung cấp cho người dùng tiềm năng lý do để đến và sử dụng dịch vụ của nó.
Nỗ lực mới nhất của Meta là cung cấp một loạt các "nhiệm vụ”, giống như nhiều trò chơi online hiện tại. Meta cho phép người dùng hoàn thành các nhiệm vụ trong trò chơi để kiếm vật phẩm ảo như quần áo, giày dép hay phụ kiện, The Verge đưa tin.
Tính năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm thông qua trò chơi có tên Giant Mini Paddle Golf. "Những người trong nhóm thử nghiệm sẽ thấy biểu tượng “Nhiệm vụ” mới trong Bảng nhận dạng của họ. Biểu tượng này sẽ mở bảng nhiệm vụ mới, hiển thị 6 nhiệm vụ dành cho người chơi và phần thưởng mà họ sẽ kiếm được khi hoàn thành”.
Meta cũng có kế hoạch triển khai các nhiệm vụ ảo cho nhiều người dùng hơn trong tương lai.
Mặc dù hiện tại, các nhiệm vụ chỉ giới hạn ở một trải nghiệm chơi game duy nhất, nhưng Meta được cho là sẽ cung cấp các nhiệm vụ ở các góc nhìn khác nhau của Horizon Worlds như một cách để cung cấp cho người dùng tai nghe Quest VR nhiều “việc làm” hơn.
Tháng trước, công ty cho biết họ có kế hoạch phát hành 20 trải nghiệm Horizon mới, được xây dựng bởi các studio bên thứ ba. Vì vậy, có lẽ các nhiệm vụ ảo sẽ là một phần trong số tính năng mới này.
Cơ sở người dùng của Horizon Worlds được báo cáo đạt mức 200.000 người vào cuối năm 2022, thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu mà nó đặt ra ban đầu.
Meta gần đây đã công bố kế hoạch mở Horizon Worlds cho trẻ em từ 13-17 tuổi, khiến một số thượng nghị sĩ Mỹ lo ngại về việc bảo vệ người dùng nhỏ tuổi của Meta.