Bắc Ninh nâng cao chỉ số minh bạch qua chấm điểm Cổng thông tin điện tử

Vân Trường |

Tỉnh Bắc Ninh vừa thông báo kết quả đánh giá, chấm điểm mức độ cập nhật thông tin trên các Cổng Thông tin điện tử trong tháng 1 và tháng 2.2023.

Theo đó, các Sở, ban, ngành đã cập nhật 1.867 tin, bài, video và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã cập nhật 1.090 tin, bài, video trên các Cổng Thông tin điện tử của đơn vị mình.

Qua rà soát, đánh giá, chấm điểm của Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh trong 2 tháng 01 - 02.2023, có 20/21 Sở, ban, ngành và 08/08 UBND huyện, thành phố đạt tối đa 100 điểm; riêng Sở Kế hoạch và Đầu tư đạt 95 điểm.

Việc các cổng thông tin điện tử thuộc các Sở, ban, ngành địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cập nhật thông tin đầy đủ đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc tiếp cận thông tin về hoạt động, chỉ đạo của các đơn vị này, các văn bản hướng dẫn, giải đáp thắc mắc.

Ông Vũ Huy Phương, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, thông qua việc chấm điểm, đánh giá hàng tháng, Cổng Thông tin điện tử của các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện sẽ chủ động trong việc cập nhật kịp thời các thông tin, hệ thống văn bản hành chính và những tiện ích khác nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận thông tin, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

"Qua đó, góp phần cải thiện, nâng cao Chỉ số Tính minh bạch của tỉnh Bắc Ninh, đóng góp tích cực vào sự chuyển biến thăng hạng của các Chỉ số PCI, PAR Index, SIPAS", ông  Vũ Huy Phương nói thêm.

Vân Trường
TIN LIÊN QUAN

Các công nhân vụ ngộ độc khí methanol ở Bắc Ninh hoàn cảnh rất khó khăn

Bảo Hân – Anh Thư |

Nhiều công nhân bị ngộ độc khí methanol tại Công ty TNHH HS Tech Vina (Bắc Ninh) có hoàn cảnh rất khó khăn. Bị ngộ độc, có người đã tử vong, có người trong tình trạng hôn mê sâu, nguy cơ mất thị lực...

Bắc Ninh: Một số địa phương chưa thực hiện nghiêm xử lý kiến nghị qua app

Trần Tuấn |

Một số địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh chưa thực hiện nghiêm túc việc xử lý phản ánh kiến nghị của người dân qua phần mềm (app) theo đúng quy chế đã được UBND tỉnh ban hành.

Tái diễn bán nhà ở xã hội 2 giá ở Bắc Ninh: Một chủ đầu tư phớt lờ chỉ đạo

Trần Tuấn |

Liên quan đến phản ánh của Báo Lao Động về tình trạng tái diễn bán nhà ở xã hội 2 giá ở Bắc Ninh, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh đã có công văn yêu cầu 2 chủ đầu tư có báo cáo trước 22.2, nhưng đến thời điểm này, mới có một chủ đầu tư báo cáo theo yêu cầu của Sở.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.