Instagram sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm định dạng mới cho ảnh tải lên. Ứng dụng sẽ cho phép người dùng đăng ảnh định dạng 9:16 lên news feed chính, khớp với Reels, tính năng video toàn màn hình mà ứng dụng tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian gần đây.
Ứng dụng do Meta sở hữu đã dần dần thúc đẩy việc sử dụng video nhiều hơn ảnh trong thời gian gần đây nhằm cạnh tranh trực tiếp với TikTok, mạng xã hội đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, công ty dường như đang nỗ lực để mảng nhiếp ảnh có thể chung sống cùng với video trên ứng dụng của mình.
Được tiết lộ trong phiên hỏi đáp “Ask Me Anything” hàng tuần, Giám đốc điều hành Instagram Adam Mosseri đã nói với The Verge rằng, công ty sẽ thử nghiệm áp dụng khung hình tỉ lệ 9:16 cho các bức ảnh trong vòng "một hoặc hai tuần".
“Bạn có thể có video dạng cao, nhưng không thể có ảnh dạng cao trên Instagram. Vì vậy, chúng tôi nghĩ có lẽ mình nên đảm bảo rằng cả hai được đối xử bình đẳng” - vị giám đốc cho biết.
Trước đây, các nhiếp ảnh gia bị Instagram giới hạn ở định dạng 4:5 cho tất cả bức ảnh, khác xa với tỉ lệ khung hình toàn màn hình được sử dụng bởi các video như Stories. Người dùng trước đây có thể đăng hình ảnh 9:16 nhưng chỉ qua Story, có nghĩa là hình ảnh sẽ biến mất trừ khi được lưu làm điểm nhấn.
Một số nhiếp ảnh gia sáng tạo cũng đã tạo ra các video Reels dài vài giây nhưng chỉ sử dụng một khung hình, khiến nó giống như một bài đăng hình ảnh toàn màn hình. Tuy nhiên, do sử dụng video nên chất lượng hình ảnh bị giảm nhiều so với ảnh tĩnh thực tế.
Kích thước ảnh mới có thể là một thay đổi chiến thuật đối với Instagram trong công cuộc cạnh tranh với TikTok. Sau lần thử giao diện toàn màn hình bị các nhiếp ảnh gia chê do hình ảnh bị che khuất một số chi tiết, giao diện cũ của ứng dụng đã được đưa trở lại.