Giai đoạn tiếp theo của dự án siết chặt người dùng trong việc chia sẻ mật khẩu của Netflix bắt đầu từ năm sau. Quyết định này được đưa ra sau khi lần đầu tiên trong một thập kỷ nền tảng chiếu phim trực tuyến bị mất người đăng ký hàng quý, theo Engadget.
Công ty đã thông báo thu nhập hàng quý vào ngày 18.10, đồng thời cho biết sẽ tính phí bổ sung hàng tháng cho những khách hàng chia sẻ thông tin đăng nhập với bạn bè, bắt đầu từ đầu năm 2023.
Động thái này là sự mở rộng của một chương trình thử nghiệm hiện triển khai ở Mỹ Latinh của Netflix. Chương trình này tính thêm phí cho các tài khoản "người dùng phụ", những người không nằm trong gia đình nhưng vẫn sử dụng thông tin đăng nhập của một khách hàng để truy cập dịch vụ Netflix. Về cơ bản, người dùng phải trả thêm tiền cho bất cứ người dùng nào không ở cùng với chủ tài khoản.
Netflix vẫn chưa công bố giá cho các khoản phí thu thêm này. Nếu áp dụng theo kế hoạch "1/4 mức giá cơ bản" của chương trình thí điểm, mức tính thêm này sẽ rơi vào khoảng từ 3-4 USD (khoảng 100 nghìn đồng). Với những người muốn tránh những khoản phí đó, Netflix cho biết có một công cụ giúp chuyển tài khoản phụ của người dùng thành một tài khoản đăng ký mới, độc lập.
Ngoài ra, công ty gần đây đã công bố gói dịch vụ hỗ trợ quảng cáo, ít tốn kém hơn và có giá 7 USD một tháng (khoảng 150 nghìn đồng) ra mắt vào ngày 3.11. Gói dịch vụ mới sẽ có mặt tại hàng chục quốc gia, bao gồm Vương quốc Anh, Canada và Mexico, vào ngày 10.11.