Instagram bắt đầu thử nghiệm phiên bản mới không có tab mua sắm

Vĩnh Hoàng |

Instagram đã ẩn tab mua sắm trong phiên bản thử nghiệm mới nhất.

Instagram hiện đang thử nghiệm phiên bản mới của nguồn cấp dữ liệu mà không có tab mua sắm, đánh dấu sự thay đổi trong cách nền tảng này tiếp cận với thị trường thương mại điện tử.

Theo The Verge, một số người dùng Instagram đã nhận thấy tab mua sắm đã biến mất khỏi thanh điều hướng dưới cùng, và được thay thế bằng tab thông báo.

Thay vào đó, tab này đã được chuyển sang menu thứ hai và bị "chôn vùi" giữa các tùy chọn khác như cài đặt và bài đăng đã lưu.

Người phát ngôn của Meta, bà Anne Yeh đã xác nhận những thay đổi này là một phần của bản thử nghiệm giới hạn.

“Đây là một phần trong công việc của chúng tôi nhằm đơn giản hóa trải nghiệm Instagram của người dùng. Chúng tôi hiện đang thử nghiệm một số thay đổi đối với thanh điều hướng chính ở cuối ứng dụng với một số lượng nhỏ người dùng”, bà Anne Yeh nói.

Instagram đã ẩn tab mua sắm trong phiên bản thử nghiệm mới nhất. Ảnh chụp màn hình
Instagram đã ẩn tab mua sắm trong phiên bản thử nghiệm mới nhất. Ảnh chụp màn hình

Di chuyển vị trí của tab này là một quyết định có chủ ý của Instagram, khi công ty có ý định cho một cách tiếp cận khác với mảng mua sắm.

Đầu tháng 9, trang The Information cho biết, Instagram đang thay đổi cách tiếp cận với thị trường thương mại điện tử, bao gồm việc loại bỏ nút dẫn đến trang mua sắm vào tháng 3.2023.

Cùng với đó, Instagram sẽ tập trung thúc đẩy doanh thu quảng cáo của Meta. Dự kiến, nền tảng Instagram sẽ thử nghiệm một trang mua sắm được đa dạng hóa hơn và sẽ có tên là “Tab Lite”.

Trong vài năm qua, Instagram đã bổ sung các tính năng như tab mua sắm trong nỗ lực biến nền tảng này trở thành nơi người dùng có thể mua các sản phẩm họ nhìn thấy trên new feed mà không cần rời khỏi ứng dụng.

Mặc dù nhiều người dùng sử dụng Instagram như một cách để khám phá các thương hiệu và sản phẩm mới, nhưng vẫn chưa rõ mức độ thành công của trang mua sắm.

Tuy nhiên, Meta vẫn tiếp tục tung ra các tính năng mới xoay quanh việc mua sắm, bao gồm bản cập nhật tính năng cho phép chủ doanh nghiệp nhắn tin trực tiếp với khách hàng qua tin nhắn (Direct Message).

Người phát ngôn của Meta nói: “Thương mại vẫn quan trọng đối với Instagram và chúng tôi sẽ tiếp tục giúp mọi người khám phá, mua sắm các sản phẩm trong ứng dụng dễ dàng hơn từ nguồn cấp dữ liệu”.

Việc tạo ra doanh thu từ mảng mua sắm là một vấn đề mà nhiều nền tảng xã hội khác cũng đang nghiên cứu. Như nền tảng TikTok đã thử nghiệm, khi cho phép người dùng mua sắm trực tiếp trên mà không cần thoát ứng dụng ra, những thứ sau này cực kỳ phổ biến ở Trung Quốc.

Trong khi đó, Twitter đã giới thiệu các tính năng như lời nhắc phát hành sản phẩm và cho phép doanh nghiệp gắn phần link mua sắm sản phẩm vào đầu hồ sơ của họ.

Tuy nhiên, các đề xuất cập nhật được Twitter triển khai khá vội vàng và khả năng sẽ gây rủi ro cao cho việc kiểm duyệt nội dung.

Vĩnh Hoàng
TIN LIÊN QUAN

iOS 16 ngốn nhiều pin hơn các hệ điều hành cũ?

Anh Tuấn |

Trên các diễn đàn công nghệ, nhiều người dùng iPhone đang than phiền về việc iOS 16 mới ngốn pin hơn nhiều so với các hệ điều hành cũ.

Meta liên kết hai tài khoản mạng xã hội Facebook và Instagram

Anh Vũ |

Trung tâm tài khoản mới của Meta cho phép bạn xem tổng số tất cả các thông báo trên cả hai mạng xã hội Facebook và Instagram.

Apple Watch Ultra: Bền bỉ, chắc chắn nhưng khó sửa chữa

Anh Tuấn |

Apple Watch Ultra được chế tạo để tồn tại trong các cuộc phiêu lưu ngoài trời với thời tiết khắc nghiệt, nhưng hãy quên việc tự sửa chữa nó nếu bạn gặp sự cố.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.