Ngày 29.4, UBND TP Huế phối hợp với thương hiệu J&T Express Việt Nam tổ chức hội thảo “Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số” với mục tiêu cùng các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm thực chiến trong kinh doanh online, chinh phục khách hàng từ sản phẩm đến hoạt động bán hàng trên nền tảng số cũng như hành trình giao nhận trọn vẹn.
Hội thảo diễn ra có 02 phiên thảo luận. Ở phiên thảo luận đầu tiên, các diễn giả đã “bật mí” những phương thức và công cụ bán hàng hiệu quả.
Một trong những giải pháp không thể thiếu để thành công đó là thấu hiểu khách hàng và tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.
Để tạo được trải nghiệm tốt cho khách hàng nhằm mục tiêu tăng doanh số bán hàng thì doanh nghiệp cần chú trọng vào các điểm chạm tiếp xúc với khách hàng hay còn gọi là thiết kế trải nghiệm khách hàng.
Điều này có thể thực hiện thông qua các hoạt động như: Tạo các kênh bán đa dạng, truyền thông marketing; hay chọn đối tác vận chuyển chuyên nghiệp, tuân thủ quy tắc đóng gói vận chuyển riêng biệt với từng hàng hóa để vận chuyển nhanh và đảm bảo an toàn đến tay người dùng.
Tại phần thảo luận của phiên thứ 2, từ những vấn đề thực tế mà chính các doanh nghiệp và hộ kinh doanh tại Huế đang vướng mắc, các diễn giả đã “hiến kế” những giải pháp cụ thể hơn cho các sản phẩm thủ công, các làng nghề truyền thống.
Đặc thù của sản phẩm thủ công là những sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng, thường gắn liền với giá trị văn hoá, lịch sử của làng nghề truyền thống hoặc gia truyền từ nhiều đời nên nhiều nghệ nhân chỉ tập trung vào lưu truyền nghề chứ không nghĩ đến việc làm thế nào để biến sản phẩm thủ công thành những sản phẩm thương mại có giá trị cao.
Tuy nhiên, khi các cơ sở sản xuất thủ công đến thời gian muốn phát triển thì chắc chắn việc thương mại hóa hay chuyển dịch sang bán hàng online sẽ như một xu thế tất yếu.
Đại diện UBND TP Huế đánh giá nội dung của hội thảo rất thiết thực trong việc giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp và làng nghề truyền thống tại Huế.
Những chia sẻ của các chuyên gia đã phần nào tháo gỡ những khó khăn và vướng mắc cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận với kênh bán hàng mới. Qua đó, những giá trị mà hội thảo mang lại sẽ tạo động lực thúc đẩy các chủ doanh nghiệp và hộ kinh doanh tự tin làm chủ cuộc chơi kinh doanh online.