MacBook Pro thế hệ tiếp theo sẽ hỗ trợ đầu đọc thẻ SD

Sổ Châu (Theo macrumors) |

Các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới vào cuối năm nay sẽ hỗ trợ tính năng đầu đọc thẻ nhớ.

Tuần trước, nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo đã nêu ra những kỳ vọng của mình đối với các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới vào cuối năm nay, bao gồm sự trở lại của đầu nối sạc MagSafe, loại bỏ Touch Bar, một thiết kế viền phẳng mới. Và điều đặc biệt là sự trở lại của các cổng hơn được tích hợp trong máy tính xách tay để người dùng có thể mở rộng kết nối.

Kuo không nói rõ cổng nào có thể sẽ trở lại, nhưng theo Mark Gurman của Bloomberg mới đây đã báo cáo rằng các mẫu MacBook Pro tiếp theo sẽ có đầu đọc thẻ SD để truyền ảnh chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số và các tệp khác:

"MacBook Pro sắp ra mắt là một ví dụ về sự tập trung đổi mới của Apple vào những người trung thành với Mac. Công ty đang có kế hoạch mang trở lại khe cắm thẻ nhớ SD cho MacBook Pro tiếp theo để người dùng có thể lắp thẻ nhớ từ máy ảnh kỹ thuật số. Tính năng đó đã bị loại bỏ vào năm 2016, trước sự đồng tình của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và người tạo video, những phân khúc quan trọng của người dùng MacBook Pro."

Các mẫu MacBook Pro mới nhất chỉ có cổng Thunderbolt, buộc các nhiếp ảnh gia phải sử dụng bộ chuyển đổi hoặc đế cắm để có quyền truy cập vào đầu đọc thẻ SD.

Trong ghi chú nghiên cứu của mình vào tuần trước, Kuo đã đề cập rằng "hầu hết người dùng có thể không cần mua thêm dongle" cho MacBook Pro tiếp theo, vì vậy có thể đầu đọc thẻ SD sẽ không phải là cổng duy nhất quay trở lại. Gần đây nhất là năm 2015, MacBook Pro cũng được trang bị cổng HDMI và cổng USB-A, nhưng chắc chắn người dùng sẽ rất ngạc nhiên khi thấy phiên bản thứ hai trở lại do ngành công nghệ chuyển đổi sang USB-C.

Sổ Châu (Theo macrumors)
TIN LIÊN QUAN

Macbook Pro 2021: Không Touch Bar, thiết kế giống iPhone 12

Tuệ Nghi (Theo TheVerge) |

Apple đang lên kế hoạch để Macbook Pro trở lại trong quý III năm 2021. Mới đây, những thông tin về thế hệ Macbook Pro tiếp theo đã được công bố.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.