Meta tiếp tục sụt giảm doanh thu trong quý 3

Diễm Quỳnh |

Mới đây, Meta đã công bố báo cáo tài chính quý 3.2022 với doanh thu chỉ còn 27,7 tỉ USD, giảm 4% so với cùng kì năm ngoái.

Sự sụt giảm này chủ yếu là do Meta đã đầu tư rất lớn vào metaverse. Reality Labs, bộ phận thực tế ảo của Meta, đã lỗ 3,672 tỷ USD trong quý này. Giám đốc tài chính của Meta, ông David Wehner cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm này là do lạm phát.

CEO Meta, Mark Zuckerberg cho biết: “Tôi nghĩ rằng công việc của chúng tôi ở đây sẽ có tầm quan trọng lịch sử, kết hợp công nghệ vào cuộc sống, tạo nền tảng cho một phương thức hoàn toàn mới mà chúng ta sẽ tương tác với nhau và hoạt động kinh doanh lâu dài”.

Mark Zuckerberg cũng trình bày chi tiết về các kế hoạch tổng thể của Meta về metaverse. CEO Meta cho biết công ty hiện đang tập trung phát triển nền tảng thực tế ảo Horizon Worlds.
Nền tảng Horizon Worlds được Meta tập trung đầu tư mạnh tay. Ảnh: chụp màn hình
Nền tảng Horizon Worlds được Meta tập trung đầu tư. Ảnh chụp màn hình

“Vẫn còn một chặng đường dài trước khi Horizon Worlds trở thành những gì mà chúng tôi mong muốn”, Mark Zuckerberg nhấn mạnh.

Meta cũng cho biết rằng hãng sẽ ra mắt kính thực tế ảo Quest thế hệ tiếp theo vào năm 2023. Công ty vừa xuất xưởng kính thực tế ảo Quest Pro cao cấp đầu tiên trong tuần này.

Đề cập đến mạng xã hội, Mark Zuckerberg cho biết hiện có hơn 140 tỉ lượt sử dụng Reels (nền tảng video ngắn giống Tiktok) trên Facebook và Instagram, tăng 50% so với 6 tháng trước, đem lại doanh thu hàng năm lên đến 3 tỉ USD.

Meta cũng chia sẻ rằng, việc tuyển dụng của công ty sẽ chậm lại đáng kể trong năm tới. Công ty đã bổ sung thêm 3.700 nhân viên trong quý 3, giảm so với 5.700 nhân viên được tuyển mới trong quý 2.

Ông Wehner cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng việc tuyển dụng sẽ chậm lại đáng kể trong tương lai và sẽ giữ số lượng nhân viên gần như không đổi trong năm tới so với mức hiện tại”.

Diễm Quỳnh
TIN LIÊN QUAN

Facebook tụt dốc, vốn hóa của Meta giảm sâu

Anh Vũ |

Với vốn hoá đạt hơn 1.000 tỉ USD, Facebook (Meta) từng là 1 trong 5 công ty có giá trị lớn nhất tại Mỹ. Hiện tại, vị trí này đã thay đổi.

Meta phản đối mức phạt triệu USD của Thổ Nhĩ Kỳ

Anh Vũ |

Meta đã phản đối quyết định phạt của Cơ quan quản lý cạnh tranh Thổ Nhĩ Kỳ.

Quy tắc mới của Apple: Meta là đối tượng bị nhắm tới?

Anh Vũ |

Mối quan hệ giữa Apple và Meta dường như đang ngày càng đi xuống.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.