Trang Digital Trends đưa tin, nền tảng truyền thông xã hội TikTok đang có dấu hiệu tiến xa hơn vào ngành công nghiệp trò chơi bằng cách chuẩn bị cho ra mắt kênh trò chơi chuyên dụng của riêng mình.
Theo báo cáo từ Financial Times, kênh này sẽ cho phép người dùng TikTok truy cập các trò chơi bằng cách nhấn vào một tab trên trang chủ của ứng dụng.
Theo đó, kênh trò chơi sẽ được dẫn dắt bởi Assaf Sagy, người vừa được TikTok bổ nhiệm làm Giám đốc Trò chơi toàn cầu vào hai tuần trước.
Trong một bài đăng trên LinkedIn, ông Sagy chia sẻ: “TikTok và trò chơi được tạo ra cho nhau. Trong hơn một thập kỷ qua, ngành công nghiệp trò chơi đã phát triển vượt bậc hơn bất kỳ ngành nào khác để trở thành một trong những hình thức giải trí phổ biến nhất thế giới.
TikTok đã cho thấy giá trị của mình trong việc giúp người tiêu dùng khám phá ra những điều thú vị, có giá trị và phổ biến. Tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với tất cả công ty trò chơi trên toàn cầu để góp phần đưa TikTok trở thành nền tảng trung tâm trong các chiến lược tiếp thị của bạn”.
Hiện tại, vẫn chưa rõ thời điểm ra mắt kênh trò chơi mới của TikTok. Tuy nhiên, nhiều khả năng nó sẽ được công bố trong “sự kiện trò chơi toàn cầu đầu tiên”, TikTok Made Me Play It, diễn ra vào ngày 2.11 tới đây.
Buổi phát trực tiếp sẽ có sự góp mặt của các diễn giả từ các công ty game khác nhau, bao gồm EA, 2K, NetEase Games, VNG Games và Homa.
Được biết, TikTok có kế hoạch ra mắt kênh trò chơi sau 5 tháng, kể từ khi bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực này và tiến hành thử nghiệm các trò chơi này với người dùng TikTok tại Việt Nam.
Việc phát hành kênh trò chơi mới của TikTok được xem là nỗ lực để giữ chân người dùng với nền tảng truyền thông xã hội này.