Theo thông báo của TikTok, các bài đăng văn bản trên nền tảng này đa phần giống với những tính năng trên ứng dụng Instagram của Meta.
Theo trang Business of Apps đánh giá, cũng giống như Threads, việc TikTok mở rộng dịch vụ có nhiều điều kiện thuận lợi khi có sẵn 1,4 tỉ người dùng hoạt động hàng tháng.
Tuy nhiên, TikTok lại chọn tích hợp tính năng văn bản vào trong chính ứng dụng của mình thay vì tung ra một sản phẩm riêng biệt như Threads của Meta.
Phiên bản mới của TikTok được cho là sống động hơn so với bài đăng trên Twitter hoặc Threads. Theo đó, người dùng có thể thêm màu nền, nhạc và nhãn dán cho bài đăng như khi đăng stories của Instagram.
Theo TikTok, phiên bản mới sẽ mở rộng "ranh giới sáng tạo nội dung cho mọi người trên TikTok" cũng như khai thác "sự sáng tạo" trong các bình luận và chú thích.
Ngoài Threads, các nền tảng nhỏ hơn như Mastodon, Bluesky và Substack Notes đã nổi lên như những đối thủ tiềm năng của Twitter, nhưng cho đến nay chưa có nền tảng nào có thể thay thế được “ông lớn” Twitter, bất chấp những khó khăn mà công ty này đang gặp phải.