Tin công nghệ 24h: Apple bị Huawei vượt mặt về thị phần smartphone; Sony "lao dốc" xuống đáy

PV (Tổng hợp) |

Huawei đang được công nhận là "thương hiệu ngày càng phát triển ở Châu Âu và Châu Á”, điều này cho phép Huawei thách thức Apple về thị phần, thách thức Samsung ở nhiều mức giá cạnh tranh... là tin công nghệ nóng trong 24h qua.

Huawei đánh bại Apple về thị phần smartphone trong quý II

Dù Apple đã tung ra nhiều chiến lược, kế hoạch kinh doanh, nhưng vẫn không giữ vững vị trí số 1. Theo số liệu của hãng International Data Corporation (IDC), Huawei đã bán được 54,2 triệu đơn vị sản phẩm smartphone trong quý II, nhà sản xuất iPhone đã xuất xưởng khoảng 41,3 triệu đơn vị sản phẩm. Huawei đã bổ sung thêm nhiều tính năng "chinh phục" được nhiều khách hàng trên toàn thế giới.

Apple bổ sung nhiều tính năng trong iOS 12 Public Beta 4

Sáng 1.8, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 12 beta công khai thứ tư sau khi đã phát hành bản đầu tiên vào ngày 20.6. Phiên bản iOS 12 Public Beta 4 công khai mới nhất bao gồm tính năng tuỳ biến Memoji, Ứng dụng Activity trong tin nhắn và hơn nữa. Các tính năng này xuất hiện trên nhiều bản cập nhật cho nhà phát triển của iOS 12, bao gồm thông báo nhóm, thời gian sử dụng màn hình và tăng hiệu năng.

Làm sao để đặt chỗ và thanh toán phí đỗ xe ôtô dưới lòng đường ở Sài Gòn?

Ngày mai (1.8), TPHCM sẽ chính thức triển khai tổ chức thu phí đỗ xe ôtô dưới lòng đường bằng công nghệ với mức giá mới trên 23 tuyến đường thuộc địa bàn các quận 1, 5, 10. Người điều khiển ôtô có nhu cầu đỗ xe nhưng không có điện thoại thông minh (smartphone) sẽ được nhân viên hỗ trợ đăng ký đặt chỗ và thu hộ phí đỗ xe thông qua thiết bị cầm tay. Xem chi tiết tại đây.

Kaspersky Lab thêm chức năng để bảo vệ người dùng

Kaspersky Lab nhận thấy tỷ lệ rủi ro, virus tấn công ngày càng nhiều vào máy tính, điện thoại, lấy cắp các dữ liệu, thông tin, tiền bạc... Vì vậy, các sản phẩm thiết yếu Kaspersky Free và Kaspersky Anti-Virus đã được thêm chức năng mới liên quan đến hiệu năng, cấu hình đơn giản nhưng phát hiện virus, mối nguy hiểm hiệu quả.

Sony "nắm tay" HTC cùng nhau giật lùi

Kết thúc Quý 2/2018, Sony bán được tổng cộng 2 triệu thiết bị di động. Con số này chỉ bằng một nửa so với mức 3,4 triệu chiếc điện thoại được bán ra ở cùng kỳ năm ngoái. Sony sẽ chỉ bán được khoảng 9 triệu chiếc điện thoại trong năm 2018, đây là con số đáng báo động cho “sức khoẻ" của mảng điện thoại Sony. Điều này khiến số phận mảng điện thoại của Sony trở nên gần với HTC hơn bao giờ hết. Hai nhà sản xuất này đang cạnh tranh với nhau theo chiều hướng giật lùi.

PV (Tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.