Phát biểu tại một cuộc họp, các giám đốc điều hành của Meta cũng đã trình diễn một tính năng sắp ra mắt của Instagram, khi cho phép người dùng có thể sửa đổi ảnh thông qua lời nhắc văn bản và một tính năng khác có thể tạo nhãn dán biểu tượng cảm xúc cho các dịch vụ nhắn tin.
Buổi giới thiệu đã cung cấp những dấu hiệu cụ thể đầu tiên về cách gã khổng lồ truyền thông xã hội đang lên kế hoạch cung cấp các công cụ AI tổng quát của riêng mình cho 3,8 tỉ người dùng hàng tháng.
Hành động này diễn ra vài tháng sau khi các đối thủ cạnh tranh như Google, Microsoft và Snapchat đã công bố một loạt các công cụ AI trong các sản phẩm của họ.
Meta vẫn chưa tung ra bất kỳ sản phẩm AI tổng quát nào hướng tới người tiêu dùng, mặc dù vào tháng trước, họ đã thông báo rằng công ty đang làm việc với một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo để thử nghiệm các công cụ sử dụng AI để tạo hình nền và các biến thể của văn bản cho các chiến dịch quảng cáo của họ.
Công ty cũng đã tổ chức lại các bộ phận AI của mình và chi mạnh tay để xây dựng cơ sở hạ tầng, sau khi xác định vào đầu năm ngoái rằng họ thiếu năng lực phần cứng và phần mềm để hỗ trợ nhu cầu sản phẩm AI của mình.
Giám đốc điều hành của Meta, Mark Zuckerberg, đã nói với các nhân viên tại phiên họp hôm 8.6 rằng những tiến bộ trong AI tổng quát năm ngoái giờ đây đã giúp công ty có thể xây dựng và áp dụng công nghệ "vào từng sản phẩm của chúng tôi".
Ngoài các công cụ hướng tới người tiêu dùng, các giám đốc điều hành tại cuộc họp cũng đã công bố một trợ lý ảo dành cho nhân viên có tên là Metamate, có thể trả lời các câu hỏi và thực hiện các tác vụ dựa trên thông tin thu thập được từ các hệ thống nội bộ của công ty.