Rõ ràng, PlayStation VR2 của Sony được bán chạy hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó, theo kết quả bán hàng trong vài tuần sau khi có mặt trên thị trường.
Trong một buổi thuyết trình kinh doanh, Sony đã tiết lộ rằng họ đã bán được gần 600.000 đơn vị PS VR2 trong vòng sáu tuần đầu tiên ra mắt, Engadget đưa tin.
Con số này cao hơn khoảng 8% so với doanh số bán phiên bản kính thực tế ảo PS VR trong cùng một khoảng thời gian. Như PushSquare lưu ý, con số đó chỉ bao gồm doanh số bán hàng cho đến đầu tháng 4, vì vậy rất có thể Sony đã vượt qua ngưỡng 600.000 sản phẩm từ lâu, đặc biệt là khi kính thực tế ảo này hiện đã có mặt tại các nhà bán lẻ ở nhiều nước, sau khi được bán độc quyền trong hai tháng tại trang web của Sony.
Bên cạnh việc thông báo ra mắt thành công PS VR2, Sony cũng đã chia sẻ một số thông tin về kế hoạch tương lai của mình. Rõ ràng, công ty dự định sẽ đầu tư ngày càng nhiều tiền hơn vào việc phát triển các thương hiệu mới cho PlayStation trong vài năm tới.
Đến năm tài chính 2025, Sony nhắm đến việc phân chia 50-50 khoản đầu tư của PlayStation Studio. Dựa trên biểu đồ mà nó trình bày, công ti chủ yếu tập trung vào các thương hiệu trò chơi nổi tiếng dành cho máy chơi game của mình, chẳng hạn như God of War và Horizon.
Đối với năm tài chính 2023, trọng tâm của Sony vẫn giống hiện tại, mặc dù không nhiều: 40% khoản đầu tư vào PlayStation Studios của nó sẽ dành cho các nhượng quyền thương mại mới.
Một lĩnh vực khác mà Sony dự định đầu tư nhiều tiền hơn là các trò chơi trực tiếp như Destiny 2 và MLB: The Show. Đến năm tài chính 2025, họ dự kiến 60% khoản đầu tư vào PS5 sẽ dành cho các dịch vụ trực tiếp và 40% cho các trò chơi truyền thống.
Hơn nữa, công ty kỳ vọng doanh số bán hàng từ nội dung bổ trợ hoặc nội dung có thể tải xuống sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Sony cũng đã tiết lộ rằng họ hi vọng hệ máy PS5 sẽ sớm vượt qua PS4 trên tất cả các chỉ số chính.
Cần lưu ý rằng Sony đã bán được nhiều đơn vị PS5 hơn so với dự đoán cho năm tài chính 2022 sau khi giải quyết xong cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng để phát hành nhiều máy chơi game hơn.