Đánh giá thực tế về Meta Quest 3 của Mark Gurman cho thấy, công ty của Mark Zuckerberg đã thêm một loạt cải tiến lớn đối với tai nghe thực tế hỗn hợp của mình, được trình bày chi tiết trong bản tin Power On cho Bloomberg ngày 29.5.
Mark Gurman cho biết Quest 3, hiện có tên mã là Eureka, sẽ “nhẹ hơn và mỏng hơn nhiều” so với kính Quest 2, điều này báo hiệu cho sự thoải mái trong quá trình sử dụng kéo dài.
Nhiều tính năng mà Mark đề cập tương tự như những gì chúng ta mong đợi trên kính VR/AR của Apple “Reality Pro”, bao gồm khả năng theo dõi tay và xử lý video chuyển tiếp. Một số tin đồn nói rằng thiết bị được đồn đại của Apple có thể có giá lên tới 3.000 USD.
Mark Gurman cho biết Meta cũng chưa quyết định về giá của Quest 3, nhưng nó có thể đắt hơn mức giá 400 USD của Quest 2. Kính này vẫn sẽ rẻ hơn nhiều so với Quest Pro, thiết bị "đáng thất vọng" đã ra mắt vào mùa thu năm 2022 của Meta.
Vào tháng 2 năm nay, giám đốc điều hành Meta VR Mark Rabkin đã nói với nhân viên rằng Quest 3 sẽ đắt hơn so với phiên bản tiền nhiệm của nó.
“Chúng tôi phải chứng minh cho mọi người thấy rằng tất cả sức mạnh này, tất cả các tính năng mới này đều đáng giá", ông cho biết và lưu ý rằng Meta đã bán được 20 triệu kính thực tế ảo Quest cho đến nay.
Báo cáo cũng xác nhận một số cải tiến lớn khác về mặt phần cứng của kính, chẳng hạn như chip Qualcomm Snapdragon XR2 thế hệ thứ hai với kết quả là hiệu suất tổng thể tốt hơn nhiều.
Tuy nhiên, vẫn có những thứ mà Quest 3 sẽ không có, một trong số đó là tính năng theo dõi bằng mắt. Điều này có nghĩa là các trò chơi trên Quest sẽ không thể sử dụng kết xuất foveated, một tính năng có trong kính PS VR 2 của Sony.
Tính năng này có khả năng điều chỉnh chất lượng video dựa trên nơi người chơi đang ở trong không gian ảo, cho phép hệ thống tập trung sức mạnh xử lý đồ họa ở những nơi đó và giảm ở nơi khác.
Các nâng cấp thiết kế của Quest 2 bao gồm nhiều cảm biến hơn bên trong khu vực chứa bốn camera, hai trong số đó là camera màu cho video chuyển tiếp.
Nó cũng có một hệ thống cải tiến để điều chỉnh khoảng cách giữa các đồng tử của thấu kính bằng một bánh xe mà người dùng có thể xoay trong khi đeo, thay vì tháo tai nghe ra và di chuyển màn hình theo cách thủ công.
Mark Gurman cũng đã đánh giá chất lượng video chuyển cảnh của Quest 2 là "gần như thật", một dấu hiệu tốt cho Meta và mảng VR/AR của mình.