Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, tuyến cáp quang Asia Pacific Gateway - APG phải lùi lịch khôi phục vì hai vấn đề mới được phát hiện trên các nhánh S1.9 và S9.
Tuyến cáp quang này cũng đã gặp sự cố từ tháng 6 và chưa thể trở lại hoạt động bình thường.
Hiện tại, dung lượng trên hướng kết nối từ Việt Nam đi Singapore vẫn bị ảnh hưởng vì các vấn đề của tuyến cáp APG.
Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng của sự cố lần này không lớn. Đây có thể là kết quả của việc chuẩn bị trước cho các sự cố sau vấn đề liên quan tới cả 5 tuyến cáp bị ảnh hưởng hồi đầu năm nay
Trước đó, đơn vị quản lý tuyến APG dự định hoàn thành việc sửa chữa trên nhánh S1.7 vào cuối tháng 8, sau đó lùi sang đầu tháng 9. Nhưng với hai sự cố mới, đơn vị này chưa chưa có lịch khắc phục cụ thể.
APG là một trong năm tuyến cáp quang biển của Việt Nam, kết nối từ trạm cập bờ Đà Nẵng đến hai trung tâm Internet của khu vực là Hong Kong và Singapore.
Hoạt động của tuyến bắt đầu gặp vấn đề từ cuối 2022, sau đó liên tiếp phát sinh các lỗi vào tháng 4, tháng 6 và tháng 8, khiến dung lượng chưa được khôi phục cho dù đã 8 tháng trôi qua.