Twitter Notes sắp ra mắt sẽ cho phép những bài đăng dài trên nền tảng

Khánh Ly |

Twitter dự định sẽ cho ra mắt một tính năng đáng mong đợi khi người dùng sẽ được phép đăng nội dung dạng dài trên nền tảng.

Theo báo cáo gần đây, Twitter hiện cho phép các bài đăng chỉ có 280 ký tự. Với tính năng "Twitter Notes", người dùng còn có thể tạo các bài báo bằng cách sử dụng phương tiện tải lên và định dạng phong phú, sau đó có thể được tweet và chia sẻ với những người theo dõi khi được đăng tải, theo TechCrunch.

Hiện tại, tính năng mới này được cho là vẫn đang ở trạng thái thử nghiệm với một nhóm người dùng trước khi được ra mắt công chúng. Nếu được áp dụng rộng rãi, Twitter Notes có khả năng thay đổi cách một số người sử dụng nền tảng truyền thông xã hội để chia sẻ những suy nghĩ và ý tưởng của họ.

Thực tế, người dùng vẫn thường tạo các chuỗi Twitter được đánh số để kết nối một loạt các tweet với nhau như một phương tiện kể chuyện hoặc khi giải thích bất kỳ chủ đề nào vượt quá số lượng ký tự được hỗ trợ của Twitter.

Hơn thế nữa, khi các chủ đề Twitter có tương tác và người dùng nhấp để mở rộng các tweet và câu trả lời liên quan, thì chúng cũng hơi khó sử dụng khi đọc và đặc biệt là đối với nội dung dài hơn. Một vấn đề khác đó là khi người dùng đã viết nội dung dài trong ứng dụng Ghi chú trên điện thoại thông minh khi bị hạn chế ký tự trên Twitter, sau đó đăng ảnh chụp màn hình của bài viết của họ. Nhưng một lượng lớn người dùng lên tiếng phàn nàn rằng văn bản trong ảnh chụp màn hình không thể tìm kiếm được khi đăng lên nền tảng.

Và giờ đây “Twitter Notes” sẽ là một giải pháp thay thế cho cả hai vấn đề bằng cách cho phép người dùng viết các bài đăng dài trực tiếp trên chính Twitter. Người dùng vẫn có thể chia sẻ suy nghĩ của họ như trước đây, và việc tìm kiếm thông tin dựa vào hashtag hay nội dung cũng không bị hạn chế.

Sự ra đời của Twitter Notes có thể gây ra một số cạnh tranh với các nền tảng blog lâu đời, như WordPress hoặc Medium. Nhưng Notes có một ưu thế đặc biệt dành cho những người dùng không thường xuyên xuất bản nội dung có độ dài bài viết và không muốn gặp rắc rối khi thiết lập và duy trì blog hoặc trang web của riêng họ. Nếu được tích hợp với các bản tin, Notes cũng có thể cạnh tranh với các nền tảng bản tin phổ biến như Substack.

Không thể phủ nhận rằng, Twitter Notes có thể có một số thách thức phía trước. Như Facebook đã chứng minh trước đây, những nỗ lực viết blog trên nền tảng từ các công ty truyền thông xã hội không phải lúc nào cũng thành công như mong đợi. Facebook đã cố gắng cạnh tranh trong lĩnh vực này khi vào năm 2006, họ tung ra một tính năng viết blog đơn giản (còn được gọi là Ghi chú) để cung cấp cho người dùng một cách để đăng văn bản dạng dài mà không phù hợp với cập nhật trạng thái Facebook. Tính năng này đã không thành công, vì thế, Facebook lặng lẽ đóng cửa Notes vào tháng 10.2020.

Trên hết, toàn bộ chiến lược sáng kiến ​​về sản phẩm của Twitter đang thay đổi khi công ty đang đợi Elon Musk tiếp quản hoàn tất. Elon Musk cho biết ông muốn tham gia vào sản phẩm của Twitter và trước đó đã nhấn mạnh ưu tiên của ông là tăng doanh thu và cơ sở người dùng của Twitter, đồng thời loại bỏ bot.

Theo Techcrunch, Twitter lên kế hoạch tung ra Twitter Notes trong những tuần tới nếu không có gì biến đổi.

Khánh Ly
TIN LIÊN QUAN

Elon Musk mong muốn Twitter trở thành “bản sao” của WeChat và TikTok

Khánh Ly |

Twitter sắp có nhiều biến đổi sâu rộng khi Elon Musk muốn ứng dụng này có tính năng như Wechat và TikTok.

Elon Musk cân nhắc về vấn đề làm việc tại nhà của nhân viên Twitter

Anh Vũ |

Elon Musk đã trả lời câu hỏi của các nhân viên Twitter tại một cuộc hỏi đáp.

Twitter "chiều ý" Elon Musk, cấp quyền truy cập dữ liệu quan trọng

Anh Vũ |

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, sẽ có thể có quyền truy cập vào nguồn dữ liệu có giá trị nhất của Twitter.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.