Việt Nam lần đầu tiên có 2 đội game tham dự VCK Giải Liên Minh Huyền Thoại thế giới

Thế Lâm |

Trưa 6.9, các tuyển thủ của đội tuyển game Gigabyte Marines (GAM) đã ra mắt công chúng tại TPHCM để chuẩn bị cho Vòng chung kết Giải thi đấu game Liên Minh Huyền Thoại (Garena Premier League - GPL) diễn ra tại Vũ Hán (Trung Quốc) từ ngày 23.9 tới.

GAM có 8 thành viên, 1 HLV người Việt từng huấn luyện ở Thái Lan và một quản lý đội. Đội từng gặt hái khá nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế mà gần đây nhất, đã vô địch Giải GPL khu vực Đông Nam Á giành suất vào thẳng vòng đấu chung kết thế giới tại Vũ Hán (hiện đã có tên 12 đội giành suất).

Trong khuôn khổ giải GPL, Việt Nam là quốc gia có các đội đấu mạnh. Với chức vô địch vừa qua, GAM đã giật được tổng giải thưởng trị giá đến 98.000USD, gây tiếng vang trong khu vực với phong cách quản lí và thi đấu ngày càng chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, điều đáng nói là tại Vòng chung kết Giải GPL thế giới năm 2017 này, Việt Nam có đến 2 đội tham dự vì nhờ vào thành tích thi đấu vượt trội trong khu vực. Ngoài đội GAM, YG – Young Generation là đội thứ hai của Việt Nam tham dự giải, tuy nhiên phải đấu vòng “sơ loại” hay còn gọi là vòng khởi động với 11 đội khác để giành 1 trong 4 suất vào vòng đấu 1/16 thế giới. Đây là một trong những thành tích hiếm hoi từ trước tới nay trong làng thi đấu thể thao điện tử (e-sport) tại Việt Nam.

Giải đấu GPL hiện là giải đấu game – thể thao điện tử lớn nhất thế giới. Vòng chung kết năm 2016 có 44 triệu người xem trực tiếp. Vòng chung kết năm nay dự kiến số người xem sẽ tăng lên.

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.