Sau khi chính thức mở đặt cọc từ hôm 22.9, đã có hơn 100.000 đơn hàng đặt mua iPhone 15 Series tại các hệ thống chính thức của Apple tại Việt Nam (AAR). So với thế hệ tiền nhiệm, xu hướng mua iPhone 15 Series tại Việt Nam năm nay có sự cân bằng, đa dạng hơn.
Hệ thống CellphoneS đã giao 4.000 máy iPhone 15 Series trong ngày đầu tiên mở bán, bắt đầu từ 6h00 ngày 29.9. Phần lớn khách hàng nhận máy đã đặt hàng trong 10.000 đơn hàng kể từ hôm 22.9.
Theo ghi nhận tại hệ thống, điều bất ngờ là trong ngày đầu tiên tỉ lệ UB (tỉ lệ bật máy - đo bằng số máy bán ra/tổng tồn kho) cao nhất thuộc về iPhone 15 plus, thay vì iPhone 15 Pro Max. Theo đại diện chuỗi hệ thống, điều này đến từ 2 nguyên nhân: “Dòng Plus năm nay đã có những cải tiến đáng kể về màn hình, camera, cảm giác cầm nắm so với thế hệ tiền nhiệm.
Ngoài ra, lượng iPhone 15 Plus về giai đoạn đầu khá khiêm tốn nên thu hút đông khách hàng. Năm nay, dòng iPhone 15 plus sẽ có thay đổi ngoạn mục trong tỉ trọng doanh thu iPhone 15 series”.
Thống kê cho thấy, trong ngày đầu giao máy tại hệ thống, iPhone 15 Plus có số lượng mua cao nhất, lên đến 54,62%; tiếp đến là iPhone 15 Pro Max (51,12%), iPhone 15 Pro (29,85%) và iPhone 15 (21,44%).
Tại Di Động Việt, sau 24 giờ mở bán, hệ thống này đã trao khoảng 2.000 máy cho khách hàng. Trong đó, iPhone 15 Pro Max tiếp tục chiếm tỉ lệ mua cao nhất với hơn 80%, iPhone 15 Pro chiếm khoảng 15%, iPhone 15 chiếm hơn 3% và còn lại là iPhone 15 Plus.
Về màu sắc, các màu sắc mới như Titanium tự nhiên của bộ đôi cao cấp và màu hồng của bộ đôi thường vẫn đang là những model được nhiều khách hàng quan tâm nhất.
Tương tự, tại hệ thống FPT Shop, iPhone 15 Pro Max chiếm tỉ lệ đến 88% trong số hơn 30.000 đơn đặt hàng. Màu mới Titan tự nhiên trên dòng Pro và Pro Max liên tục được người dùng Việt săn đón với tỉ lệ đặt mua áp đảo 70%. Cùng với đó, màu hồng trên phiên bản tiêu chuẩn cũng chiếm tỉ lệ đến 65%.
Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Thương mại, Hệ thống FPT Shop & F.Studio by FPT cho biết, với số lượng quá lớn đơn hàng màu mới của phiên bản thấp nhất Pro Max, dự kiến nhiều khách hàng sẽ cần chờ đợi nhận các đợt tiếp theo trong tháng 10 và tháng 11.2022. Tuy nhiên, hệ thống sẽ tích cực làm việc với hãng, có tốc độ ra hàng nhanh nhất để có được ưu tiên thêm hàng giao đến khách trong đợt mở bán đầu tiên, kể từ 0h01 phút ngày 29.9.
Tại hệ thống 24hStore, trong hơn 1.400 đơn đặt hàng, phiên bản iPhone 15 Pro Max chiếm đến 64,3%. Tuy nhiên, bất ngờ là phiên bản thường, iPhone 15, cũng có tỉ lệ đăng ký đáng kể với 16.3%, vượt qua phiên bản cao cấp hơn, iPhone 15 Pro, có tỉ lệ đăng ký là 14%.
Bên cạnh đó, màu sắc cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của người tiêu dùng năm nay. Cụ thể, ở phiên bản thường, màu hồng vượt trội với 45,5% số người lựa chọn, tiếp theo là vàng và xanh lá với tỉ lệ 32,3% và 15,3%.
Đối với phiên bản Pro và Pro Max, màu Titan tự nhiên nổi bật với tỉ lệ 76.1%, đúng như dự đoán về sự ưa chuộng của người dùng đối với tuỳ chọn màu sắc mới này. Điều bất ngờ là màu Titan trắng lại có tỉ lệ khá cao lên đến 10.9%.
Đại diện hãng cho biết, sự quan tâm của khách hàng đối với dòng iPhone 15 Series năm nay là khá lớn. Ngoài những tùy chọn được đăng ký nhiều như dự đoán, một số tùy chọn bất ngờ được quan tâm, chứng tỏ người tiêu dùng có những sở thích đa dạng về phiên bản và màu sắc khác nhau, thể hiện sự cân bằng hơn trong các lựa chọn máy so với dòng iPhone tiền nhiệm.