Khỉ Kong và cô gái ngủ ngày

Anh Đào |

Quá may! Vậy là Hồ Gươm sẽ không còn là trò cười, là đề tài để chế hay nói đúng hơn, sẽ không còn nguy cơ "trò khỉ" khi Hà Nội chính thức lắc đầu với ý tưởng "Khỉ Kong bên Bờ Hồ"!
PGĐ Sở VH&TT Hà Nội Trương Minh Tiến hôm qua đã đáp lời như sau: Vị trí dự kiến đặt mô hình (Khỉ Kông) ở tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh, thậm chí ở khu vực hồ Gươm là không phù hợp...

Ông Tiến giải thích, khu vực này có đền Ngọc Sơn và hồ Gươm được Chính phủ xếp là di tích quốc gia đặc biệt từ cuối năm 2014 mà "Bước đầu tham khảo ý kiến của các nhà khoa học và nhân dân, thấy dư luận không đồng tình thì chúng ta không nên làm”!

Quá tuyệt vời! Không chỉ ở lời từ chối, mà còn ở việc "dư luận không đồng tình" thì thôi, thì không làm nữa.

Tôi không biết ông Tiến có "chơi face", có nhìn thấy tấm ảnh chế "khỉ Kong lội ao Bờ Hồ" mấy ngày nay đang được chia sẽ dữ dằn. Nó chính là dư luận, là thái độ của nhân dân, thay cho những cái bĩu môi "trò khỉ" đó.

Trở lại với Kong, với Đảo Đầu Lâu! Tôi đồng ý với ý kiến của sử gia Dương Trung Quốc. Một bộ phim giải trí hãy giúp quảng bá đúng nghĩa của một bộ phim giải trí, tức là khai thác những yếu có lợi của bộ phim nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam như những thắng cảnh đã được các nhà làm phim lựa chọn làm bối cảnh: hang động ở Quảng Bình, vịnh biển ở Hạ Long, cảnh quan của Ninh Bình.

Bởi "Việt Nam không phải là đảo đầu lâu! Việt Nam cũng không phải là xứ sở của loài linh trưởng đã bị "khủng hóa". Vì thế, cách nói có phần quá lời về một bộ phim mang tính giải trí và chứa đựng đầy hư cấu về một hòn đảo mang tên "Đầu lâu" với những giả tưởng kinh dị, đầy chết chóc như "biểu tượng của Việt Nam" hoàn toàn là không đúng

Và tất nhiên, lại càng không thể diễn "trò khỉ" hết sức "thời vụ" để cuối cùng thứ nhận lại chỉ là cái sự lộ một phông nền văn hoá dưới trung bình, và cách làm kinh tế du lịch kiểu chụp giật, tuỳ hứng.

Hôm qua, Chủ tịch QH một lần nữa nhắc lại hình ảnh cô gái du lịch Việt Nam miệt mài ngủ. Bà cho rằng, đẹp thì phải thưởng thức nhưng có nhiều trường hợp khách chỉ đến 1 lần là do vấn đề hạ tầng du lịch, và dịch vụ cho du lịch còn rất yếu và kém! Còn Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng An ninh Võ Trọng Việt thì nói đến một nghịch lý, một "câu chuyện ngược đời": thế giới cảnh kém đẹp nhưng họ vun tạo thành cảnh đẹp; còn ta có cảnh đẹp thì lại phá đi, lại bê tông hoá!

Muốn cô gái du lịch Việt Nam thức giấc, muốn nụ cười thôi...tiềm ẩn, phải bắt đầu từ việc chuyên nghiệp hoá, bắt đầu từ việc sửa đổi những yếu kém, bắt đầu từ những cái chúng ta đang có, bắt đầu từ chúng ta, bên cạnh việc tranh thủ và hân hoan thái quá với "những trái sung" không tự bàn tay mình! 

Tận dụng cơ hội, chỉ xin đừng là há miệng chờ sung.

Anh Đào
TIN LIÊN QUAN

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Lục Giang |

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.

Ủng hộ trên 100.000 đồng được nhận giấy khen, dưới chỉ nhận thư khen

Chân Phúc |

TPHCM - Học sinh ủng hộ trên 100.000 đồng thì nhận được giấy khen còn ủng hộ dưới 100.000 đồng thì chỉ được nhận thư khen.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.

Điều khách Tây “choáng” nhất khi đi trên vỉa hè ở Việt Nam

nguyễn đạt |

Khách Tây hóm hỉnh nhận xét vỉa hè Việt Nam có thể dành cho tất cả các hoạt động, ngoại trừ việc đi bộ.

Lộ nhiều sai phạm của doanh nghiệp khai thác đá ở Lâm Đồng

Hoài Thanh |

Lâm Đồng - Suốt nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc đã ngang nhiên khai thác đá ở ngoài ranh giới và phạm vi được cấp phép.

Ông Hồ Xuân Trường giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông

BẢO LÂM |

Ông Hồ Xuân Trường được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông nhiệm kỳ 2020 - 2025.