Chuyện sân golf trong sân bay đã từng rộ lên vài năm trước khi "bỗng dưng" người dân phát hiện thấy một công trình nhiều tầng "lồi" lên gần sát sân bay Tân Sơn Nhất. Khi đó, dư luận lên tiếng đặt vấn đề rằng công trình như vậy có ảnh hưởng đến an toàn bay hay không. Nhưng rồi khi dư luận lắng xuống, sân golf vẫn tồn tại.
Rồi đến dạo câu chuyện về sự quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất trở nên căng thẳng, bức xúc, sân golf 157ha lại được đề cập đến như điển hình về một dự án lấy đất ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất khiến cho việc mở rộng sân bay hiện giờ đang cấp bách nhưng lại bị vướng chính sân golf - sân chơi cho giới đại gia, nhà giàu.
Để câu chuyện sân golf trong sân bay nóng ran được nghị trường, thì trên thực tế, thực trạng giao thông khu vực vào sân bay Tân Sơn Nhất, sự ùn ứ phía trong sân bay Tân Sơn Nhất, đã khiến người dân bức xúc lâu nay rồi. Từ cấp cơ sở người dân đã phản ánh, đến Hội đồng Nhân dân TPHCM họp cũng nêu ra.
Tại diễn đàn Quốc hội, câu chuyện sân golf "án" sân bay cũng không chỉ mới một lần được xới lên. Có nghĩa là, chính nhiều đại biểu Quốc hội bức xúc, đã có tìm hiểu và cũng nêu ra ý kiến phản biện quan điểm cho rằng lấy đất sân golf để mở rộng sân bay là "không khả thi".
Ở đây, khoan hãy cho rằng hễ cứ có nhiều người cùng ý kiến thì đúng - phía 1 người thì sai. Khoan vội qui kết quan điểm "không khả thi" là thế này thế kia. Câu chuyện đã lên đến Quốc hội, diễn đàn cao nhất về sự bàn thảo, và được đề cập công khai. Diễn đàn Quốc hội cũng chính là diễn đàn của người dân, thì ắt phải lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân.
Một khi không còn diễn đàn nào cao hơn, một khi nhiều kì họp Quốc hội đã đề cập đến chuyện sân golf trong sân bay gây bức xúc lòng dân, gây ách tắc, ùn ứ giao thông bộ và không lưu, thì thiết nghĩ Quốc hội kì này họp nên đi đến cùng vấn đề.
Đã đưa ra bàn, thì cũng cần chốt lại, chứ đừng để xảy ra tình trạng một câu chuyện "biết rồi khổ lắm nói mãi". Quốc hội có quyền yêu cầu báo cáo chi tiết trong một chuyên đề riêng về vấn đề mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ nhu cầu đi lại cho hàng chục triệu người và vận chuyển hàng triệu tấn hàng hóa phục vụ nền kinh tế và dân sinh, nhưng lại đang gặp ách tắc với sân golf 157ha.
Quốc hội có quyền lập đoàn giám sát riêng về vấn đề này. Thậm chí, Quốc hội có quyền ra nghị quyết và giao cho cơ quan hành pháp thực hiện về vấn đề mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất liên quan đến sân golf.
Nhiều ý kiến từ trên các mặt báo đã đặt vấn đề "lợi ích sân golf" và lợi ích nhóm, chỉ phục vụ một lượng khách hẹp chứ không dành cho hàng triệu, hàng chục triệu người dân Việt Nam. Vậy thì đã đến lúc, lợi ích người dân, lợi ích quốc gia phải lên tiếng, và Quốc hội chính là cơ quan đại diện đầy đủ nhất cho lợi ích này.