3 bài tập kết hợp cùng chống đẩy giúp giảm cân, cơ bắp săn chắc

HẠ MÂY (Theo parade) |

Để thúc đẩy quá trình giảm cân được diễn ra nhanh hơn, chúng ta có thể kết hợp một số bài tập với chống đẩy.

Burpees

Burpees là chuỗi các động tác nối tiếp nhau, giúp đốt cháy lượng calo, giảm mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Chúng ta nên tập 4-5 hiệp Burpees, 10-15 lần/hiệp, chỉ nghỉ 30-45 giây giữa các hiệp, sau đó tăng dần số hiệp theo thời gian.

Burpees kết hợp động tác duỗi người, nhảy squat và chống đẩy để tác động vào các cơ (vai, ngực, cơ tam đầu, cơ lõi, cơ tứ đầu, đùi trong, cơ mông).

Bài tập này đem lại lợi ích cho tim mạch và điều hòa, tăng cường sự linh hoạt của cơ thể, giúp giảm cân, săn chắc cơ bắp.

Tập luyện cường độ cao (HIIT)

Chúng ta bắt đầu với 1 phút chạy nước rút ngoài trời hoặc trên máy chạy bộ. Sau đó là bài tập tăng cường sức mạnh trong 1 phút sử dụng trọng lượng cơ thể. Tiếp tục đến là bài tập tim mạch cường độ cao và bài tập sức mạnh toàn thân.

Chống đẩy, gập cơ tam đầu, plank, squats, burpees... là các bài tập sức mạnh toàn thân và có thể thực hiện mà không cần tạ.

Plank kết hợp chống đẩy

Plank (tấm ván) là một bài tập tuyệt vời để lấy lại vóc dáng cho cơ thể vì chúng tác động vào phần cốt lõi (cơ mông, cơ bụng, cơ tư thế) giúp cơ thể trông thon gọn hơn. Do đó, khi kết hợp cùng chống đẩy sẽ mang lại hiệu quả hơn trong việc thon gọn vóc dáng.

Để plank chúng ta đặt 2 tạ tay lên sàn, rộng ngang vai, phần cùi chỏ đặt vuông góc với mặt sàn.‏ ‏Chân và lưng giữ thẳng, mũi chân chống xuống đất.

Siết chặt cơ phần bụng, giữ nguyên tư thế này trong khoảng 1-2 phút. Sau đó, từ từ uốn cong khuỷu tay, hạ người xuống cho đến khi khuỷu tay vuông góc với mặt sàn. Lặp lại động tác cho đến khi đủ số lần tập yêu cầu.

HẠ MÂY (Theo parade)
TIN LIÊN QUAN

Cách chống đẩy giúp bảo vệ mạch máu, cơ chắc khỏe

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Một nghiên cứu mới ở Hoa Kỳ cho thấy, các bài tập rèn luyện sức mạnh thường xuyên như cử tạ, chống đẩy không chỉ giúp xương và cơ chắc khỏe mà còn cải thiện độ đàn hồi của mạch máu, tăng lưu lượng máu đến các chi, hạ huyết áp, rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Ngoài chống đẩy, còn 3 bài tập sức mạnh toàn thân quan trọng sau tuổi 40

Thanh Thanh |

Theo trang Eat this not that, ngoài chống đẩy, còn có 3 bài tập sức mạnh toàn thân quan trọng nên tập sau tuổi 40.

Cách chống đẩy để giảm cân, có vóc dáng thon gọn

HẠ MÂY (Theo timesofindia) |

Để có thể giảm cân và có vóc dáng thon gọn, chúng ta nên tuân theo một số thói quen tập thể dục nhất định. Thêm chống đẩy vào thói quen tập luyện sẽ giúp chúng ta dễ dàng đạt được mục tiêu hơn.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.