3 loại trái cây giàu vitamin C tốt cho gan

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Gan giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất độc và duy trì hoạt động bình thường của cơ thể con người. Dưới đây là 3 loại trái cây giàu vitamin C tốt cho gan.

Chanh

Chanh rất giàu vitamin C, ngoài tác dụng làm đẹp da, chanh còn có tác dụng trong việc nuôi dưỡng và bảo vệ gan.

Loại quả này có thể giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất độc bên trong gan, giảm bớt gánh nặng cho gan. Đồng thời, có thể sửa chữa các tế bào gan bị tổn thương và ngăn ngừa bệnh gan. Vì vậy, chúng ta uống nước chanh một cách thích hợp có thể giúp gan khỏe mạnh hơn.

Nho

Ăn nho đúng cách có thể bổ sung khí huyết, bổ gan thận, có tác dụng tốt trong việc giảm bớt sự khó chịu của gan.

Đồng thời, nho rất giàu vitamin C và nhiều chất dinh dưỡng, có thể tăng cường hiệu quả quá trình trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình thải độc tố ra khỏi gan, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ gan, giúp gan khỏe mạnh.

Táo gai

Vị chua ngọt của táo gai có thể giúp bồi bổ dạ dày, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, có tác dụng tốt trong việc làm giảm chứng khó tiêu.

Đối với một số người bị bệnh gan, ăn táo gai một cách thích hợp cũng có thể nuôi dưỡng và bảo vệ gan. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên chú ý ăn táo gai ở mức vừa phải vì nó có vị chua có thể gây tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

3 loại trà giúp giải độc và bảo vệ gan

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Việc uống nước thường xuyên giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Dưới đây là 3 loại trà giúp giải độc và bảo vệ gan.

5 thực phẩm tốt cho người gan nhiễm mỡ, giúp giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Gan nhiễm mỡ là do sự tích tụ của các tế bào mỡ triglycerid lớn trong tế bào gan và nó có thể gây tăng đường huyết, tăng lipid máu, tăng huyết áp... Tuy nhiên, tình trạng này có thể được đẩy lùi thông qua điều trị và kiểm soát chế độ ăn uống. Dưới đây là 5 thực phẩm tốt cho người gan nhiễm mỡ, giúp giảm cân.

Công dụng của rau ngổ với bệnh gan nhiễm mỡ

Kiều Vũ (T/H) |

Rau ngổ có nhiều công dụng khác nhau. Trong Đông y, có những bài thuốc dùng rau ngổ để hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, phải chú ý một số vấn đề khi sử dụng.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.