3 nhóm người nên chú ý khi sử dụng rong biển nếu không muốn lợi bất cập hại

Hạ Mây (Theo Healthline) |

Mặc dù rong biển được coi là tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, nếu quá lạm dụng thực phẩm này sẽ có thể gây ra nhiều tác dụng phụ đối với cơ thể. Rong biển rất nhiều chất dinh dưỡng, do vậy, việc sử dụng nó với số lượng quá mức có thể ảnh hưởng đến một số người.

Người đang bị mụn nhọt

Rong biển tuy nhiều lợi ích nhưng không phải tất cả mọi người đều thích hợp để ăn. Đặc biệt đối với nhóm người đang bị mụn nhọt, tuy ăn rong biển cũng không quá nguy hại nhưng nó hoàn toàn có thể khiến nội tiết trong cơ thể bạn bị mất cân bằng, làm cho tình hình mụn nhọt tăng nặng thêm và khó điều trị.

Người đang mắc bệnh cường giáp

Nhóm người này cũng không thích hợp ăn rong biển. Do I-ốt trong thực phẩm này khá cao có thể làm bệnh tình của bạn nghiêm trọng hơn. Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo tốt nhất người bị bệnh cường giáp nên tránh ăn rong biển.

Thai phụ, người đang cho con bú và trẻ nhỏ

Đối với phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú và trẻ nhỏ cũng cần lưu ý đến vấn đề sử dụng rong biển hợp lý. Theo khuyến cáo, trẻ nhỏ từ 1 - 8 tuổi chỉ nên tiêu thụ 0,09mg I-ốt mỗi ngày.

Tương tự, hàm lượng I-ốt được hấp thụ mỗi ngày ở phụ nữ mang thai và cho con bú dao động ở mức 0,22mg - 0,27mg. Mặt khác, theo nghiên cứu, cứ trong 100g rong biển, chứa 1-1,8mg I-ốt. Do đó, để đảm bảo sức khỏe, mỗi ngày không nên ăn quá 100g rong biển và chia nhỏ thành nhiều bữa, không nên tập trung ăn quá nhiều cùng một lúc.

Rong biển là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có khả năng tăng sức đề kháng, DHA cho cơ thể và tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, rong biển có tính hàn, giải nhiệt nên không lạm dụng ăn quá nhiều.

Một số trường hợp sẽ bị lạnh bụng, thậm chí là tiêu chảy, nhất là đối với trẻ nhỏ, người có tiền sử dị ứng với rong biển và các loại hải sản khác.

Tuy nhiên, rong biển hay bất cứ loại thực phẩm nào cũng sẽ gây hại nhất định nếu lạm dụng ăn quá nhiều. Cần sử dụng hợp lý để rong biển có thể đem lại lợi ích cho sức khoẻ ở mức cao nhất.

Hạ Mây (Theo Healthline)
TIN LIÊN QUAN

Những sai lầm trong bữa sáng không tốt cho sức khỏe

Hương Giang (theo webmd) |

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng để bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho một ngày dài. Tuy nhiên, ăn sáng không đúng cách có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Lợi ích của đậu bắp trong điều trị bệnh tiểu đường

TÂM AN (THEO BOLDSKY) |

Bệnh tiểu đường gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn có thể điều trị bệnh này nhờ ăn nhiều đậu bắp.

Rong biển: Thực phẩm giàu dinh dưỡng cho sức khoẻ

Hạ Mây (TH) |

Rong biển là loại thực phẩm dinh dưỡng, giàu khoáng chất, chứa chất chống oxy hóa và vitamin cần thiết cho sức khỏe con người.

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

phóng viên |

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ.

Bão số 3 ảnh hưởng thế nào đến đường dây 500kV?

Anh Tuấn |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, bão số 3 (Yagi) đã gây ra một số sự cố lưới điện 500kV, tập trung chủ yếu ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vờ mua vàng rồi mang vàng bỏ chạy, tên cướp bị bắt sau 3 giờ

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Tên cướp đến tiệm vàng giả vờ mua vàng rồi mang theo vàng bỏ chạy. Công an đã bắt giữ đối tượng sau 3 giờ truy xét.

"Check VAR" lòi hồ sơ phông bạt những người làm màu

Tiến Nguyễn |

Sau công bố sao kê tiền ủng hộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, cộng đồng mạng đã "check VAR", từ đó lòi hồ sơ những người thích làm màu.

Thêm 3 người thoát nạn vụ lở núi ở Làng Nủ, Lào Cai

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng ghi nhận thêm nhiều người tại thôn Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) trở về an toàn.