Lợi ích của đậu bắp trong điều trị bệnh tiểu đường

TÂM AN (THEO BOLDSKY) |

Bệnh tiểu đường gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn có thể điều trị bệnh này nhờ ăn nhiều đậu bắp.

Chỉ số đường huyết thấp

Các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp được khuyến khích đưa vào chế độ ăn kiêng của người bệnh tiểu đường. Đậu bắp là một trong số thực phẩm đó. Một trong những mẹo hay có thể áp dụng cho bệnh nhân tiểu đường là dùng đậu bắp để chế biến món ăn, từ đó tạo cảm giác no bụng và kiểm soát lượng đường trong máu.

Chống lại bệnh thận

Một trong những nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh tiểu đường là các bệnh liên quan đến thận. Lượng đường cao có thể làm hỏng các dây thần kinh của thận và gây ra các biến chứng. Đậu bắp giúp duy trì lượng glucose và ngăn ngừa bất kỳ loại tổn thương nào đối với thận. Nhờ việc đào thải tốt, mà lượng đường trong máu sẽ được kiểm soát ở mức ổn định.

Giàu chất xơ hòa tan

Chất xơ hòa tan được coi là “liều thuốc” tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì chúng đóng một phần quan trọng trong quá trình tiêu hóa carbohydrate. Đậu bắp, rất giàu chất xơ hòa tan, do đó có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và giảm tác động của carbohydrate đến lượng đường trong máu. Đồng thời, đậu bắp cũng giúp giữ no lâu hơn.

Ăn đậu bắp sống

Ăn đậu bắp hàng ngày có thể kiểm soát lượng đường trong máu ở mức tối đa. Một yếu tố quan trọng khác là đậu bắp sống giúp điều trị bệnh tiểu đường nhanh hơn so với đậu bắp nấu chín, vì dinh dưỡng trước đó vẫn còn nguyên vẹn. Vì vậy, mặc dù bạn có thể thêm đậu bắp vào súp và cà ri, nhưng để tối ưu hóa lợi ích của đậu bắp trong điều trị bệnh tiểu đường là ăn đậu bắp sống ngâm trong nước.

TÂM AN (THEO BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

7 công dụng đáng kinh ngạc của quả đậu bắp

Kim Nhung (T/H) |

Không phải ngẫu nhiên, đậu bắp lại là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình. Bởi đây là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Vụ 300.000 đồng/đĩa đậu bắp: Chưa làm việc được với chủ nhà hàng

PV |

Sáng nay, 9.2, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành xác minh thông tin một nhà hàng ở Nha Trang tính tiền với giá “chặt chém” một đoàn khách du lịch nước ngoài. Trước đó, một số báo điện tử và cả mạng xã hội rộ lên thông tin hóa đơn của nhà hàng Hưng Phát tính quá đắt như 200.000 đồng/bát cơm trắng, 500.000 đồng/suất trứng xào cà chua.

Ăn đĩa đậu bắp luộc ngày tết bị "chém" 300.000 đồng: Dân mạng bức xúc

Huân Cao |

Một nhà hàng ở thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã chặt chém du khách Malaysia đĩa đậu bắp luộc 300.000/phần, đậu Hà Lan xào tỏi 300.000/phần, trứng xào cà chua 500.000 đồng/phần,...với tổng hóa đơn cho bữa ăn lên đến 9,2 triệu đồng gây bức xúc trong cộng đồng mạng.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Chuỗi cà phê nổi tiếng gây tranh cãi vì cách ủng hộ bão lũ

Anh Tuấn |

Bài đăng tải ủng hộ bão lũ của thương hiệu đồ uống nổi tiếng bất ngờ tạo ra những phản ứng trái chiều. Trong chưa đầy 24 giờ, đã có hơn 20 nghìn lượt phẫn nộ.

Hòa Bình xin hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục sau bão lũ

Lan Anh |

Tỉnh Hòa Bình đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.