5 lý do khiến chúng ta hay thức dậy lúc 3 hoặc 4 giờ sáng

HẠ MÂY (Theo secretchina) |

Nhiều người thường thức dậy lúc 3 hoặc 4 giờ sáng, điều này liên quan đến nhiều yếu tố. Sau đây là tổng hợp 5 yếu tố để mọi người tiện so sánh và điều chỉnh càng sớm càng tốt.

Yếu tố tâm lý

Trong xã hội ngày nay dù già hay trẻ, áp lực cuộc sống đều rất lớn. Tất cả các tình huống sẽ gây ra suy nhược thần kinh do yếu tố tâm lý, biểu hiện là cảm xúc bất ổn, buồn bực, lo lắng, trí nhớ kém và các hiện tượng khác.

Yếu tố sinh lý

Yếu tố sinh lý cũng có thể ảnh hưởng đến tình trạng giấc ngủ, ví dụ như phụ nữ có thể bị mất ngủ trong thời kỳ mãn kinh do suy giảm chức năng buồng trứng dẫn đến rối loạn nội tiết và lượng hormone không ổn định, dễ dẫn đến chức năng thần kinh không bình thường và mất ngủ.

Yếu tố cảm xúc

Nếu lâu ngày cảm xúc của con người không ổn định sẽ mất khả năng phối hợp sinh lý bình thường, về lâu dài sẽ xảy ra tình trạng mất ngủ, thức sớm. Đặc biệt, những người bị trầm cảm thường dễ thức dậy sớm và bắt đầu suy nghĩ lung tung.

Thiếu máu cục bộ cơ tim

Khi cơ thể con người bước vào trạng thái ngủ, hoạt động của các cơ quan khác nhau trong cơ thể sẽ chậm lại, khi lượng máu cung cấp cho tim không đủ, để kích thích cung cấp máu cho tim, não phải hoạt động nhiều và mọi người tự nhiên thức dậy một cách dễ dàng. Thậm chí còn kèm theo các triệu chứng như hồi hộp, đánh trống ngực, tức ngực và nghẹt thở.

HẠ MÂY (Theo secretchina)
TIN LIÊN QUAN

3 lợi ích sức khỏe của việc uống gừng khi thức dậy

HẠ MÂY (Theo healthbenefitsof) |

Gừng cung cấp cho cơ thể chất dinh dưỡng và vitamin, nó phù hợp cho mọi lứa tuổi. Dưới đây là 3 lợi ích sức khỏe của việc uống gừng khi bụng đói vào buổi sáng.

4 thói quen thức dậy buổi sáng gây hại cho phổi

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Phổi là cơ quan hô hấp quan trọng của cơ thể con người, đồng thời thực hiện trao đổi khí giữa cơ thể và môi trường bên ngoài để duy trì sự sống. Trong cuộc sống hằng ngày, nếu bạn muốn duy trì sức khỏe tốt của phổi, trước tiên bạn phải bỏ một số thói quen xấu gây hại cho sức khỏe của phổi.

3 nguyên nhân bất ngờ gây khô miệng khi thức dậy lúc nửa đêm

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Nhiều người thường xuyên xảy ra tình trạng khi thức dậy vào nửa đêm cổ họng bị khô rát, đau đớn. Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến khô miệng mà nhiều người không ngờ tới.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.