5 thực phẩm tuyệt vời giúp giảm cảm giác buồn nôn do rượu

THANH NGỌC (THEO EVERYDAY HEALTH) |

Theo Everyday Health, uống rượu làm tăng sản xuất axit, gây cảm giác buồn nôn khó chịu. Dưới đây là 5 thực phẩm tuyệt vời giúp giảm cảm giác buồn nôn do rượu mà bạn nên biết.

Nước dừa

Uống rượu làm cơ thể bị mất nước, gây cảm giác cồn cào, khó chịu. Nước dừa rất giàu kali, có tác dụng như chất điện giải, giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Do đó uống nước dừa rất tốt cho tình trạng mất nước, cải thiện đáng kể triệu chứng buồn nôn, khó chịu.

Mật ong

Mật ong có chứa một loại đường được gọi là fructose, có thể loại bỏ rượu ra khỏi máu một cách nhanh chóng. Do đó, có thể dùng mật ong pha nước chanh, trà gừng để làm thức uống giải rượu, giảm cảm giác buồn nôn.

Trứng

Có thể ăn một hoặc hai quả trứng để làm giảm cảm giác buồn nôn. Điều này là do trứng rất giàu axit amin L-cysteine, có thể giúp phân hủy acetaldehyde, một chất độc hại của rượu, rất tốt trong việc giảm cảm giác cồn cào. Một số thực phẩm khác giàu L-cysteine như thịt gia cầm, thịt bò, ngũ cốc nguyên hạt.

Chuối

Quả chuối còn chứa rất nhiều vitamin B6, rất hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng nôn nao. Bên cạnh đó, chuối còn rất giàu magiê và kali, là những chất điện giải thiết yếu để bù nước, giảm cảm giác buồn nôn do thiếu nước gây ra.

Gừng

Gừng không chỉ là loại gia vị có vị cay mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp dập tắt buồn nôn liên quan đến rượu. Có thể pha trà gừng hoặc ăn gừng sống để giải rượu, giảm tình trạng nôn ói.

THANH NGỌC (THEO EVERYDAY HEALTH)
TIN LIÊN QUAN

4 loại hoa vừa đẹp vừa giúp cải thiện tâm trạng

THANH NGỌC |

Theo Boldsky, áp lực từ công việc và cuộc sống làm con người thường xuyên rơi vào trạng thái lo âu, căng thẳng. Dưới đây là 4 loại hoa giúp cải thiện tâm trạng.

5 lời khuyên giúp răng và nướu khỏe mạnh

THANH NGỌC |

Theo Medical News Today, vệ sinh răng miệng sạch sẽ là điều cần thiết để giữ cho răng và nướu khỏe mạnh. Dưới đây là 5 lời khuyên bổ ích giúp răng, nướu chắc khỏe.

6 thực phẩm điều trị nhiễm trùng mà bạn không thể bỏ qua

THANH NGỌC (Theo HEALTHLINE) |

Theo Healthline, nhiễm trùng là sự tăng sinh các vi khuẩn, virus ở các vết thương gây nhiễm khuẩn, viêm. Dưới đây là 6 thực phẩm điều trị nhiễm trùng hiệu quả mà bạn nên biết.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Inter Milan tại Champions League

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City vs Inter Milan tại vòng mở màn Champions League 2024-2025 diễn ra vào lúc 2h ngày 19.9.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?