8 mẹo hay giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ

D.Nhung |

Sẽ rất khó để đi vào giấc ngủ ngon mỗi tối nếu lên giường với những suy nghĩ, lo toan của ban ngày vẫn còn trong đầu. Để cải thiện điều đó, hãy thử một vài cách sau đây để có được một giấc ngủ dễ dàng nhé!!
 Tập yoga trước khi ngủ: Yoga là một trong những cách tốt nhất giúp bạn ngủ nhanh hơn. Yoga nhẹ nhàng trước khi ngủ sẽ giúp tâm trí và cơ thể tập trung vào giấc ngủ. Một số động tác giúp bạn dễ ngủ như là hít thở sâu, thở luân phiên từng lỗ mũi, 

Ngủ đúng giờ: Tổ chức Chăm sóc Giấc ngủ Hoa Kỳ khuyên rằng nên thực hiện đều đặn việc đi ngủ và thức dậy đúng giờ để tránh bị mất ngủ. Bạn cũng không nên ngủ ngày quá nhiều, thay vào đó là nên thường xuyên ra ngoài hấp thụ năng lượng tự nhiên và đừng quên tắt hết đèn khi đi ngủ. 

Ăn khỏe, ngủ tốt: Ăn uống điều độ, không bỏ bữa và ăn nhiều vào buổi sáng là chìa khóa giúp bạn chữa trị bệnh mất ngủ. Không nên ăn quá nhiều buổi tối, cơ thể vẫn phải hoạt động để tiêu hóa thức ăn thay vì được nghỉ ngơi.  

Không sử dụng các thiết bị điện tử trước giờ ngủ: Để có được giấc ngủ ngon, bạn không nên sử dụng điện thoại di động, laptop, iPad hay xem ti-vi trên giường. Ánh sáng từ thiết bị điện tử gây kích thích trí não, khiến bạn tốn nhiều thời gian để đi vào giấc ngủ. 

Tập thể dục đều đặn: Bạn nên tập thể dục vào thời gian có thể khiến cơ thể thoải mái, hạnh phúc nhất và thực hiện đều đặn. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng tập thể dục thường xuyên giúp người mắc bệnh mất ngủ ít bị trầm cảm hơn và tăng năng lượng. 

Tắm nước ấm vào buổi tối: Khi nhiệt độ cơ thể xuống thấp, cơ thể bắt đầu sản xuất melatonin. Do đó, bạn nên giữ nhiệt độ phòng ngủ khoảng từ 20-25 độ C. Tắm nước nóng trước khi đi ngủ cũng giúp giảm nhiệt độ cơ thể và ngủ dễ dàng hơn. 

Từ bỏ thuốc lá: Nicotine là chất kích thích tự nhiên, khiến cơ thể tỉnh táo và hay thức giấc nửa đêm. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng những người hút thuốc lá sẽ khó ngủ gấp 4 lần so với người không hút thuốc. 

Đốt tinh dầu: Mùi hương hoa oải hương được xem là liều thuốc trị mất ngủ rất hiệu quả. Khi giật mình tỉnh giấc và không thể ngủ lại được, bạn có thể đốt ít tinh dầu oải hương hoặc các loại hoa có hương thơm nhẹ nhàng tương tự, bạn sẽ mau chóng đi vào giấc ngủ say. 

D.Nhung
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.