Cách bổ sung dưỡng chất từ thực phẩm ở người lớn tuổi

Kiều Vũ (T/H) |

Khi con người nhiều tuổi thì việc hấp thu một số dưỡng chất quan trọng của cơ thể sẽ kém hơn. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể thiếu dinh dưỡng. Tình trạng này có thể khắc phục bằng việc bổ sung một số loại thực phẩm.

Thiếu vitamin B12

Một trong những loại dưỡng chất dễ bị thiếu ở người lớn tuổi là vitamin B12. Vitamin B12 là dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Tình trạng thiếu hụt vitamin B12 thường xảy ra khi cung cấp qua thức ăn không đủ hoặc cơ thể có vấn đề về rối loạn hấp thu vitamin B12. Thiếu hụt vitamin B12 là tình trạng khá thường gặp và có thể biểu hiện qua các rối loạn thần kinh, huyết học.

Có thể bổ sung vitamin B12 qua nguồn thực phẩm chứa vitamin B12 như cá, thịt gia cầm, trứng, sữa.

Thiếu vitamin D

Vitamin D có vai trò giúp cơ thể hấp thụ canxi, duy trì mật đổ xương và ngăn ngừa loãng xương. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin D có thể liên quan đến việc giảm nguy cơ phát triển một số bệnh mạn tính như ung thư, viêm khớp dạng thấp…

Nguồn thực phẩm bổ sung vitamin D là ngũ cốc, sữa, sữa chua, nước trái cây, cá hồi.

Thiếu canxi

Canxi đóng nhiều vai trò trong cơ thể, nhất là duy trì sự chắc khoẻ xương. Thiếu canxi sẽ làm tăng nguy cơ gãy xương.

Các nguồn canxi tốt trong chế độ ăn uống bao gồm cải Kale, súp lơ, các loại nước ép được bổ sung canxi. Sữa ít béo cũng là nguồn cung cấp canxi và protein lý tưởng cho sức khoẻ xương. Cũng có thể bổ sung canxi từ sinh tố làm từ sữa chua, trái cây – đây là lựa chọn tốt cho những người chán ăn, khô miệng.

Thiếu chất xơ

Chất xơ góp phần quan trọng trong thúc đẩy quá trình tiêu hoá khoẻ mạnh và chống lại bệnh tim. Nguồn thực phẩm chứa chất xơ gồm ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, trái cây và rau quả.

Kiều Vũ (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Các loại trái cây có chứa ít đường

Nhật Minh (Theo lefigaro.fr) |

Đường fructose là loại đường có trong các loại trái cây. Tuy nhiên, theo Tạp chí Le Figaro của Pháp, con người chỉ nên tiêu thụ loại đường này ở mức độ vừa phải.

4 thực phẩm bổ dưỡng chứa nhiều vitamin dễ làm

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH) |

Thực phẩm, bao gồm một số loại cá, lòng đỏ trứng,.. có chứa vitamin D. Thay đổi chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm hoặc ngăn ngừa tình trạng thiếu vitamin D. Sau đây là 7 loại thực phẩm lành mạnh chứa nhiều vitamin D.

6 thực phẩm giàu chất xơ tốt cho sức khoẻ

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH) |

Chất xơ vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ. Đặc biệt, nếu cơ thể được bổ sung chất xơ đầy đủ thì tỉ lệ mắc các bệnh như: Bệnh tim, tăng cholesterol ... giảm đáng kể.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.