Lợi ích của quả anh đào đối với bệnh tim

DOÃN HẰNG (THEO STYLECRAZE) |

Theo Stylecraze, quả anh đào giàu chất chống oxy hóa và chống viêm, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Dưới đây là 5 lợi ích của quả anh đào đối với bệnh tim.

Đặc tính chống oxy hóa mạnh

Quả anh đào rất giàu chất chống oxy hóa như polyphenol, carotenoid, vitamin và melatonin. Các chất chống oxy hóa này, giúp chống lại tác hại của các gốc tự do, bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như đột quỵ, tim mạch vành.

Chống lại chứng viêm mãn tính

Viêm mãn tính làm suy nhược các chức năng trong cơ thể, là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch. Quả anh đào có chứa urat. Hàm lượng trong huyết tương hoạt động như một chất chống oxy hóa và chống viêm. Nhờ đó, thường xuyên ăn quả anh đào giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ, béo phì và rối loạn tim mạch.

Quản lý bệnh tiểu đường 

Người mắc bệnh tiểu đường dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như béo phì, rối loạn chức năng tim mạch và đột quỵ. Quả anh đào có hàm lượng calo và chỉ số đường huyết thấp, là một trong những thực phẩm ăn kiêng lành mạnh cho người bệnh tiểu đường. Khi bệnh tiểu đường được quản lý, các bệnh tim mạch cũng được kiểm soát tốt hơn.

Giảm huyết áp

Quả anh đào giàu polyphenol có tác dụng chống viêm và bảo vệ tim mạch mạnh mẽ. Đồng thời, uống nước ép anh đào còn bổ sung anthocyanin giúp giảm huyết áp tâm trương. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C trong quả anh đào còn giúp huyết áp ổn định, có lợi cho việc cải thiện sức khỏe tim mạch.

Giảm mức cholesterol xấu và hỗ trợ quản lý cân nặng

Béo phì là một trong những biến chứng của bệnh tim mạch. Quả anh đào có thể làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Quản lý mức cholesterol giúp ngăn ngừa nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, giảm tỷ lệ mắc bệnh béo phì. Bên cạnh đó,  quả anh đào còn giàu chất xơ, giúp nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong đường ruột, có lợi cho việc giảm cân và điều trị bệnh béo phì.

DOÃN HẰNG (THEO STYLECRAZE)
TIN LIÊN QUAN

7 lợi ích khi ăn cá kiếm

DOÃN HẰNG (THEO STYLECRAZE) |

Theo Stylecraze, cá kiếm giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe tim mạch và cải thiện thị lực. Dưới đây là 7 lợi ích của kiếm.

Lợi ích và cách làm thức uống từ bột yến mạch

Doãn Hằng (theo Steptohealth) |

Bột yến mạch chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhưng lại ít calo và chất béo. Hãy tham khảo lợi ích và công thức chế biến thức uống từ bột yến mạch dưới đây.

Lợi ích của cây lạc tiên

DOÃN HẰNG (THEO DR.AXE) |

Theo Dr.Axe, cây lạc tiên có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp ngủ ngon, giảm triệu chứng thời kỳ mãn kinh. Dưới đây là lợi ích của cây lạc tiên.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Chuỗi cà phê nổi tiếng gây tranh cãi vì cách ủng hộ bão lũ

Anh Tuấn |

Bài đăng tải ủng hộ bão lũ của thương hiệu đồ uống nổi tiếng bất ngờ tạo ra những phản ứng trái chiều. Trong chưa đầy 24 giờ, đã có hơn 20 nghìn lượt phẫn nộ.

Hòa Bình xin hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục sau bão lũ

Lan Anh |

Tỉnh Hòa Bình đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.