Những thói quen tốt tăng cường chất lượng hệ xương

Hải Anh (T/H) |

Để có hệ xương chắc, khoẻ cần tập và duy trì một số thói quen. Một trong số đó là tăng cường các bài tập sức bền hoặc tránh việc tăng cân hay giảm cân không lành mạnh.

Tăng cường các bài tập sức bền

Tăng cường một số bài tập thể dục có thể giúp củng cố và duy trì hệ xương chắc khỏe. Trong đó, các bài tập chịu tải trọng hoặc tác động mạnh, giúp thúc đẩy sự hình thành xương mới.

Bài tập rèn luyện sức bền không chỉ có lợi cho việc tăng cơ mà còn giúp chống lại sự giảm chất lượng xương ở phụ nữ trẻ và lớn tuổi, bao gồm cả những người bị thiếu xương, loãng xương hoặc ung thư vú.

Tăng cường sức khỏe cơ sàn chậu

Đau lưng là một trong những vấn đề về cơ xương khớp phổ biến và gây khó chịu nhất. Có nhiều nguyên nhân gây đau lưng bao gồm thoát vị đĩa đệm, dây thần kinh bị chèn ép, sai tư thế và thậm chí là cơ mông yếu.

Nhưng một nguyên nhân khác thường bị bỏ qua là sự mất cân bằng ở sàn chậu, nhóm cơ và mô liên kết kéo dài từ xương mu đến xương cụt.

Ăn nhiều rau

Rau rất tốt cho xương và là một trong những nguồn cung cấp vitamin C, giúp kích thích sản xuất các tế bào tạo xương. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy tác dụng chống oxy hóa của vitamin C có thể giúp bảo vệ các tế bào xương khỏi bị hư hại.

Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Ngoài việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, duy trì cân nặng hợp lý cũng là yếu tố giúp hỗ trợ sức khỏe của xương. Trọng lượng cơ thể thấp là yếu tố chính góp phần làm giảm mật độ xương và mất xương.

Béo phì có thể làm giảm chất lượng xương và tăng nguy cơ gãy xương do áp lực của trọng lượng cơ thể. Duy trì cân nặng ổn định thay vì giảm cân có thể giúp bảo vệ mật độ xương.

Hải Anh (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Giảm cân lành mạnh với 7 loại rau chứa nhiều protein

HÀN LÂM (THEO STEP TO HEALTH) |

Cải Brussels, bông cải xanh và rau bina là những loại rau giàu protein giúp giảm cân lành mạnh.

5 thói quen ăn uống tránh bị béo bụng trong dịp lễ, Tết

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that chỉ ra 5 thói quen ăn uống tránh bị béo bụng trong dịp lễ, Tết.

2 món ăn từ cải bó xôi giúp bảo vệ tim, tốt cho xương

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Cải bó xôi có vị ngọt, không những có tác dụng làm dịu gan, điều hòa khí huyết mà còn có tác dụng dưỡng huyết, bồi bổ cơ thể. Dưới đây là 2 cách chế biến món ăn từ cải bó xôi giúp bảo vệ tim và tốt cho xương.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.