Trào lưu uống nước diệp lục: Có thực sự tốt như lời đồn?

NGỌC ANH (THEO BEST HEALTH) |

Trào lưu bổ sung chất diệp lục dạng lỏng vào nước uống hàng ngày có thực sự mang lại nhiều lợi ích sức khỏe không? Đây là những gì bạn cần biết.

Nước diệp lục là gì?

Julie Mancuso, chủ sở hữu của JM Nutrition, một dịch vụ tư vấn dinh dưỡng có trụ sở tại Toronto, cho biết: “Chất diệp lục là một hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong thực vật, trong khi nước diệp lục là một chất bổ sung, sử dụng hợp chất đồng bán tổng hợp thu được từ chất diệp lục được gọi là chlorophyllin. Hầu hết các lựa chọn nước diệp lục trên thị trường đều ở dạng lỏng đựng trong chai mà người dùng phải thêm vào nước lọc”.

Những lợi ích sức khỏe của nước diệp lục là gì?

Nhiều người cho rằng uống nước diệp lục có thể giúp giảm cân, giải độc, ngăn ngừa ung thư, tạo máu, chữa lành vết thương, điều trị mụn trứng cá và giúp trung hòa mùi cơ thể của bạn từ trong ra ngoài, giống như một chất khử mùi bên trong.

Tuy nhiên, đến nay, không có nhiều nghiên cứu để xác thực các tuyên bố về sức khỏe liên quan đến nước diệp lục. Mancuso nói: “Chưa có nhiều thử nghiệm trên người, phần lớn nghiên cứu là trên tế bào hoặc trên động vật. Mặc dù các phương tiện truyền thông đang xôn xao với những lợi ích của nước diệp lục, và nhiều người nổi tiếng, người có ảnh hưởng cũng ủng hộ thức uống này, nhưng chưa có nghiên cứu xác thực.”

Có bất kỳ rủi ro nào liên quan đến nước diệp lục không?

Vì các nghiên cứu còn nhiều hạn chế nên rất khó để đánh giá các rủi ro có thể xảy ra.

Bạn có nên thử uống nước diệp lục không?

Mancuso khuyên rằng: “Cần có thêm nghiên cứu để trả lời câu hỏi có nên uống nước diệp lục hay không. Tuy nhiên, tốt nhất, bạn vẫn nên ăn nhiều rau xanh, bổ sung tảo xoắn vào sinh tố của mình, thay vì uống nước diệp lục”.

NGỌC ANH (THEO BEST HEALTH)
TIN LIÊN QUAN

Điểm danh các thực phẩm có chất diệp lục tốt cho sức khoẻ

NGUYỄN QUYỀN (T/H) |

Chất diệp lục (chlorophyll) hay còn gọi là diệp lục tố, không chỉ là chất khởi đầu cho sự sống của sinh vật. Mà đối với sức khỏe con người, thành phần này cũng đảm nhiệm vị trí vô cùng quan trọng, luôn cần được bổ sung. Dưới đây là một số loại thực phẩm có chứa chất diệp lục:

Chất diệp lục và những công dụng thần kỳ

NGUYỄN QUYỀN (T/H) |

Chất diệp lục (chlorophyll) là một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe với rất nhiều chất dinh dưỡng như A, C, E, K. Dưới đây là những công dụng thần kỳ của loại thực phẩm này:

Những trào lưu quay TikTok được sao Việt yêu thích năm 2020

Tuấn Đạt |

Một số trào lưu độc đáo được các sao Việt lựa chọn khi quay TikTok đã có sức ảnh hưởng không nhỏ đến người hâm mộ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.