Tăng cường sự phối hợp giữa Ngân hàng và Doanh nghiệp ở Hòa Bình

Minh Nguyễn |

Ngày 12.10, đã diễn ra hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Ngân hàng Nhà nước và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình.

Chương trình ký kết nhằm tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc phối hợp, trao đổi thông tin giữa Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quan hệ giữa Ngân hàng với Doanh nghiệp.

 

Tạo điều kiện cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh thuận lợi trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng để phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Trao đổi, cung cấp thông tin nhằm nâng cao tính minh bạch trong việc cung ứng, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng của các Tổ chức tín dụng và Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Giúp hoạt động ngân hàng phát triển an toàn, hiệu quả, góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hai cơ quan.

Tại buổi ký kết, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình và các doanh nghiệp đã trao đổi thông tin, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị trong hoạt động tín dụng, ngân hàng.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, như hiện nay, các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, có doanh nghiệp đã phải tạm ngừng hoạt động.

Các doanh nghiệp đề xuất một số kiến nghị tháo gỡ khó khăn như tăng thời gian cơ cấu nợ; mở rộng đối tượng được hưởng ưu đãi giãn, hoãn, giảm lãi suất cho các doanh nghiệp.

Lãnh đạo Ngân hàng nhà nước Chi nhánh tỉnh Hoà Bình đã trao đổi, giải đáp, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp đăng gặp phải và tiếp thu những đề xuất của các doanh nghiệp để nghiên cứu, báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có giải pháp tháo gỡ cho các doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục chỉ đạo các Ngân hàng Thương mại, các tổ chức tín dụng triển khai hiệu quả các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID–19.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Minh Nguyễn.
Bí thư Tỉnh ủy Ngô Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Minh Nguyễn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Ngô Văn Tuấn - Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình chúc mừng ngày truyền thống Doanh nhân Việt Nam, ghi nhận những đóng góp của cộng đồng Doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế xã hội, phòng chống dịch bệnh COVID-19, góp phần giữ vững vùng xanh an toàn của tỉnh.

Ông Tuấn mong muốn, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục thay đổi tư duy, nắm bắt các cơ hội phát triển của tỉnh, vượt qua khó khăn, triển khai những dự án vào lĩnh vực tiềm năng.

Phát triển thế mạnh, tích cực nâng cao năng lực quản trị, điều hành doanh nghiệp, tham gia chuyển đổi số, nghiên cứu đầu tư các sản phẩm, dịch vụ thích ứng trọng điều kiện dịch bệnh như vụ sản phẩm thiết yếu chăm sóc sức khỏe…

Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình đề nghị các cấp, ngành chức năng, các ngân hàng tổ chức tín dụng tích cực triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng hành với doanh nhân cùng thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Minh Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Người ở các tỉnh phía nam về Hòa Bình phải tự trả chi phí

An Trịnh - Minh Nguyễn |

Các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình vừa hoàn thành phương án, kịch bản đón các công dân trở về từ các tỉnh phía Nam.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Hòa Bình

An Trịnh - Trần Trọng |

Hòa Bình là một địa phương có nhiều điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn. Tuy vậy, có những địa điểm trải nghiệm, “check in” không phải ai cũng biết.

Sạt lở nghiêm trọng tại Tỉnh lộ 435 ở Hòa Bình

An Trịnh |

Các điểm sạt lở đất tiếp tục xuất hiện sau mưa lớn kéo dài, khiến tuyến đường Tỉnh lộ 435 (TP.Hòa Bình) bị vùi lấp một phần.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.