Chăn dắt ăn xin: Những sự thật trần trụi được kể từ người trong cuộc

Nguyễn Hà - Cường Ngô - Văn Thắng |

Đã nhiều lần báo chí phanh phui việc trẻ em bị lợi dụng, bị chăn dắt để xin tiền nhưng thực trạng này đến nay, không thuyên giảm. Họ biến các đối tượng trẻ em, người già, người tàn tật thành “phương tiện” kiếm tiền dựa vào lòng thương hại của cộng đồng. Có những người bằng cách này cách khác, bị ép buộc vào tình cảnh hoàn toàn phụ thuộc vào sự sai khiến của đối tượng chăn dắt ăn xin.

 
Lời kể của nạn nhân bị chăn dắt thành ăn xin.
 

Chia sẻ với Lao Động, ông Nguyễn Văn Quảng - Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội 1, việc thu gom, quản lý người ăn xin cần được thực hiện thường xuyên, liên tục. Cần công khai số điện thoại tiếp nhận thông tin người ăn xin, người lang thang... tại các địa điểm công cộng, nhất là những nơi có khả năng tập trung người ăn xin.

Quan trọng nhất, cần nhanh chóng xử lý nghiêm những kẻ bảo kê, chăn dắt, lạm dụng người ăn xin theo quy định pháp luật.

Nguyễn Hà - Cường Ngô - Văn Thắng
TIN LIÊN QUAN

Báo động tình trạng người nước ngoài đến ăn xin, đánh bạc

THUỲ TRANG |

Đến Đà Nẵng bằng visa du lịch, thế nhưng hàng trăm trường hợp người nước ngoài vừa bị bắt khi tổ chức đánh bạc tại khách sạn. Đau đầu hơn, nhiều du khách còn giả câm điếc để hành nghề ăn xin từ hàng quán sang trọng đến bãi biển du lịch thành phố khiến các cơ quan chức năng phải lên tiếng báo động.

Xuất hiện người nước ngoài đến Đà Nẵng "hành nghề" ăn xin

THUỲ TRANG |

Từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng đã phát hiện nhiều trường hợp người nước ngoài nhập cảnh với tư cách là khách du lịch nhưng lại giả câm điếc để đi ăn xin trá hình.

Ăn xin tràn lan đền ông Hoàng Mười những ngày đầu Xuân

ANH ĐỨC |

Đền ông Hoàng Mười (đền Chợ Củi), thuộc xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) hàng năm đón rất nhiều khách thập phương về xin lộc đầu xuân năm mới, người ăn mày tứ xứ cũng đổ về đây xin tiền những dịp này.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.