Cách chọn gà cúng Tết tươi ngon, chuẩn đẹp

Tuấn Đạt |

Chọn cúng Tết là khâu đặc biệt quan trọng mà các bà nội trợ rất quan tâm tìm hiểu.

Tết Nguyên đán, hay còn được gọi là Tết cổ truyền của người Việt, là dịp để các thành viên cùng sum vầy và thưởng thức những món ăn Việt truyền thống. Một mâm cơm cúng Tết không thể thiếu sự đa dạng về món ăn, trong đó gà cúng lễ sẽ là điểm nhấn quan trọng.

Theo đó, việc chọn gà lễ “chuẩn” cần có một số quy tắc nhất định, nhất là chú trọng đến dáng vẻ bên ngoài. Một con gà trống đẹp phải hội tụ về tướng mạo khi có một mào gà đỏ, đuôi lông dài và hơi cong, lông gà bóng mượt, chân nhỏ và vàng...

Nghệ nhân ưu tú Ánh Tuyết chia sẻ bí quyết rằng, việc chọn một con gà đúng tiêu chuẩn cần phải có một mỏ sắc nhọn, sáng bóng, đôi mắt sáng để cho thấy là một con gà khỏe mạnh, bắp thịt săn chắc.

Một lưu ý khác dành cho các bà nội trợ chính là trước khi mua gà nên kiểm tra phần dưới cánh gà (nách gà), nếu nách có nhiều chấm đỏ nhỏ, xung quanh có nước đen phồng lên chứng tỏ đã bị tiêm thuốc. Những chú gà này nên loại bỏ không mua.

Còn nếu phần dưới cánh gà có màu vàng đậm, có độ co bóp tốt thì chắc chắn là một con gà ngon để có thể mua về sơ chế, luộc và bày biện lên mâm cúng.

Ngoài ra, các bà nội trợ nên chú trọng đến việc tạo hình gà theo thế cánh tiên vì theo quan niệm dân gian, thế cánh tiên tượng trưng cho ước vọng vươn lên, phát triển và phát đạt, thịnh vượng cho một năm mới mạnh mẽ như Rồng.

Tuấn Đạt
TIN LIÊN QUAN

Một số mẹo ăn uống ngày Tết an toàn

Bích Nhung |

Những ngày Tết là ngày vui vẻ và ý nghĩa nhất trong năm. Nhưng đúng với nghĩa "ăn Tết", nhiều người đến khốn khổ với chuyện ăn uống ngày Tết. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp việc ăn uống ngày Tết an toàn hơn.

Cách làm món gà cuộn thịt nguội phomai thơm ngon, bổ dưỡng

Tuấn Đạt (T/ hợp) |

Các bà nội trợ có thể tham khảo cách làm cuộn thịt nguội phô mai - một món ăn ngon bổ dưỡng đổi vị cho bữa cơm gia đình dịp cuối tuần.

Công thức chế biến món gà sốt dừa đơn giản cho cả gia đình

Như Ý (Theo Dr.Axe) |

Trang Dr.Axe đã gợi ý cho bạn cách chế biến món sốt dừa với những nguyên liệu đơn giản, dễ làm cho gia đình.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.