Nhai kẹo cao su có phải là cách giúp giảm cân hiệu quả không?

Hương Lê (Theo Healthshots) |

Nhai kẹo cao su sẽ không giúp bạn giảm thêm số cân nặng nhưng nó có thể đốt cháy calo và hạn chế sự thèm ăn của bạn.

Dưới đây là lợi ích của kẹo cao su trong việc tác động tới quá trình giảm cân của bạn:

Tăng nhịp tim

Nhai kẹo cao su trong khi đi bộ đã được chứng minh là giúp tăng nhịp tim và cải thiện việc đốt cháy calo.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Vật lý trị liệu, nhai kẹo cao su trong khi đi bộ có thể kích thích mọi người đi bộ nhanh hơn và tạo ra nhiều năng lượng hơn, điều này có thể giúp mọi người tránh tăng cân khi già đi.

Giảm cảm giác thèm ăn

Nhai kẹo cao su có thể làm giảm cảm giác đói hoặc thèm ăn, tăng cảm giác no và khuyến khích bạn ăn ít hơn, điều này có thể làm giảm khả năng ăn uống vô độ.

Giúp giảm mức độ ăn

Chuyển hướng sự chú ý của bạn bằng cách nhai một miếng kẹo cao su trước và sau bữa ăn sẽ làm giảm ham muốn ăn vặt hoặc đồ ngọt và giúp bạn tránh ăn quá nhiều. 

Nhai kẹo cao su có thể có tác động một phần tới kế hoạch giảm cân của bạn nhưng không thể giúp bạn giảm cân một cách kỳ diệu. Ảnh: ST
Nhai kẹo cao su có thể có tác động một phần tới kế hoạch giảm cân của bạn nhưng không thể giúp bạn giảm cân một cách kỳ diệu. Ảnh: ST

Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers in Psychology chỉ ra rằng nhai kẹo cao su có thể làm giảm tình trạng ăn uống bốc đồng ở những người thừa cân nặng.

Cắt giảm lượng calo

Một nghiên cứu khác của Đại học bang Louisiana đã phát hiện ra rằng nhai kẹo cao su giúp những người tham gia giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày xuống ít nhất 40 calo bằng cách giúp kiểm soát sự thèm ăn của họ.

Đốt cháy calo

Một nghiên cứu của Đại học Rhode Island cho thấy những người nhai kẹo cao su đốt cháy nhiều calo hơn (khoảng 5%) so với những người không nhai. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu những tác động này có dẫn đến giảm cân lâu dài hay không.

Do đó, đừng nghĩ rằng nhai một vài miếng kẹo cao su mỗi ngày là bạn sẽ giảm cân nhanh chóng. Chỉ khi bạn tuân theo một chế độ ăn ít calo và tham gia vào các hoạt động thể chất thường xuyên mới có thể giúp bạn giảm cân.

Hương Lê (Theo Healthshots)
TIN LIÊN QUAN

7 mẹo loại bỏ kẹo cao su khỏi tóc

Như Ý (Theo Steptohealth) |

Kẹo cao su dính vào tóc rất khó để gỡ ra bởi độ bết dính của nó. Dưới đây là những mẹo lấy kẹo cao su ra khỏi tóc mà không làm hư tổn tóc.

Thử nghiệm loại kẹo cao su có tác dụng giảm lây lan virus SARS-CoV-2

Phương Linh |

Kẹo cao su có tác dụng làm giảm lây lan virus SARS-CoV-2 được các nhà khoa học thử nghiệm trong nghiên cứu gần đây.

Đề xuất thu phí xử lý bã kẹo cao su: Chưa có tiền lệ, không hợp thông lệ

Cường Ngô |

Việc coi "kẹo cao su" và thực phẩm là những sản phẩm độc hại, khó tái chế và cần phải thu phí xử lý, theo đánh giá của Bộ Công Thương, điều này cần cân nhắc và đánh giá kỹ lưỡng trước khi áp dụng trên thực tế.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.