Các đối tượng được ngân sách Nhà nước đóng bảo hiểm y tế

Minh Phương |

Bạn đọc Quốc Cường hỏi: Thân nhân của sĩ quan quân đội nhân dân, nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân và cơ yếu được ngân sách nhà nước đóng bảo hiểm y tế không?

Luật sư Nguyễn Phương - Công ty Luật TNHH YouMe trả lời:

Khoản 13 Điều 3 Nghị định 146/2018/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế quy định nhóm đối tượng do ngân sách nhà nước đóng bảo hiểm y tế như sau:

Thân nhân của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ quân đội đang tại ngũ, sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ và sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên môn, kỹ thuật đang công tác trong lực lượng công an nhân dân, học viên công an nhân dân, hạ sĩ quan, người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân, học viên cơ yếu được hưởng chế độ, chính sách theo chế độ, chính sách đối với học viên ở các trường quân đội, công an, gồm:

a) Cha đẻ, mẹ đẻ; cha đẻ, mẹ đẻ của vợ hoặc chồng; người nuôi dưỡng hợp pháp của bản thân, của vợ hoặc của chồng;

b) Vợ hoặc chồng;

c) Con đẻ, con nuôi hợp pháp từ trên 6 tuổi đến dưới 18 tuổi; con đẻ, con nuôi hợp pháp từ đủ 18 tuổi trở lên nếu còn tiếp tục đi học phổ thông.

Như vậy, thân nhân của của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ quân đội đang tại ngũ, sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ và sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên môn, kỹ thuật đang công tác trong lực lượng công an nhân dân, học viên công an nhân dân, hạ sĩ quan;

người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân, học viên cơ yếu được hưởng chế độ, chính sách theo chế độ, chính sách đối với học viên ở các trường quân đội, công an sẽ được ngân sách Nhà nước đóng bảo hiểm y tế.

Minh Phương
TIN LIÊN QUAN

Từ 15.2, hồ sơ chuyển trường với học sinh THCS, THPT được thay đổi

Minh Hương |

Từ ngày 15.2.2022, hồ sơ chuyển trường với học sinh THCS, THPT được thay đổi theo Thông tư 50/2021/TT-BGDĐT.

Tài sản bố mẹ ruột để lại cho vợ, chồng có được thừa hưởng không?

Minh Hương |

Bạn đọc hỏi: Tôi năm nay 30 tuổi, có chồng và 1 con gái 5 tuổi. Bố mẹ ruột để lại tài sản cho tôi (gồm 1 miếng đất). Vậy chồng tôi có được hưởng tài sản mà bố mẹ tôi để lại cho tôi không?

Trường hợp được miễn phần cùng chi trả bảo hiểm y tế trong năm

Minh Phương |

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời bạn đọc về trường hợp được miễn phần cùng chi trả chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong năm.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.