Điều kiện hưởng chế độ thai sản

QUỲNH CHI |

Cơ quan Bảo hiểm xã hội giải đáp thắc mắc của bạn đọc liên quan đến việc hưởng các chế độ thai sản sau thời gian tham gia Bảo hiểm xã hội.

Bạn đọc hỏi: Tôi là giáo viên hợp đồng. Tôi đóng Bảo hiểm xã hội từ tháng 9.2021 đến tháng 5.2022. Vậy tháng 7 tới đây tôi mới sinh con thì có được hưởng chế độ thai sản hay không?

Cơ quan Bảo hiểm xã hội cho hay, tại Khoản 2 Điều 31 Luật Bảo hiểm xã hội số 58/2014/QH13 quy định điều kiện hưởng chế độ thai sản: Lao động nữ sinh con phải đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 06 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con.

Theo đó, nếu bạn đóng Bảo hiểm xã hội từ tháng 9.2021 đến 5.2022 và dự sinh con vào tháng 7.2022 thì đủ điều kiện hưởng chế độ thai sản theo quy định.

QUỲNH CHI
TIN LIÊN QUAN

Thời hạn nhận tiền bảo hiểm thai sản

Minh Hương |

Bạn đọc hỏi: Tôi sinh con từ ngày 14.11.2021 nhưng đến nay vẫn chưa được nhận tiền bảo hiểm thai sản. Vì sau khi sinh con, công ty đã cho tôi nghỉ việc. Vậy tôi có nhận tiền thai sản không, thời hạn bao lâu?

Có được hưởng bảo hiểm y tế khi nghỉ thai sản không?

Minh Hương |

Bạn đọc hỏi: Tôi chấm dứt hợp đồng lao động với công ty trước ngày dự sinh 3 tháng. Tôi dự sinh tháng 4.2022, đã đóng bảo hiểm xã hội liên tục từ tháng 8.2020 đến tháng 1.2022. Vậy tôi nghỉ việc hẳn thì có được hưởng trợ cấp thai sản không và có được hưởng bảo hiểm y tế tới ngày sinh?

Thời gian hưởng chế độ thai sản khi bị sẩy thai thế nào?

thu phương |

Bạn đọc có email tantuXX@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Do sức khoẻ yếu, vợ tôi vừa bị sảy thai ở tuần thứ 6. Xin hỏi, vợ tôi được nghỉ thai sản bao lâu và mức hưởng như thế nào?

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.