Hàn Quốc có thật sự "lãng mạn" như những thước phim?

Nguyên Linh |

Tỉ lệ thanh niên Hàn Quốc tự tử thuộc hàng cao nhất thế giới, cũng không ít lần các nghệ sĩ gây rúng động khi tìm đến cái chết để giải thoát khỏi áp lực đã nói lên mặt trái của xứ sở Kim Chi.

Giới trẻ Hàn tìm đến cái chết để thoát khỏi "ám ảnh" mang tên "trường học"

Luôn được biết đến là một quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu nhưng ít ai biết đằng sau đó là cả một "cơn ác mộng" của các bạn trẻ Hàn Quốc. Năm 2015, cả Hàn Quốc "rúng động" khi hai nữ sinh 16 tuổi đã nhảy lầu tự sát và chỉ để lại vỏn vẹn dòng chữ: "Chúng em ghét trường học". 

Tại xứ sở Kim Chi, thời gian học của các học sinh trung học có thể lên đến 14 tiếng/ ngày, sau khi kết thúc giờ học chính họ sẽ đi học các lớp học thêm và ra về vào lúc 11 giờ đêm. 3 chữ cái quyền lực mà hầu hết giới trẻ Hàn Quốc đều mơ và cũng đều "sợ hãi" khi nhắc tới là: S.K.Y, đây là chữ viết tắt của 3 trường đại học danh giá nhất xứ Hàn: Đại học Quốc gia Seoul (Seoul National University - SNU), Đại học Hàn Quốc (Korea University - KU) và Đại học Yonsei (Yonsei University - YU). 

Một học giấu tên khi trả lời phỏng vấn báo chí về áp lực trường học đã thừa nhận: “Em chỉ muốn cánh cổng địa ngục sớm mở ra để được giải thoát khỏi tất cả. Em còn những 2 năm học nữa. Em đã có ý định tự tử cả ngàn lần trong một ngày“. Ảnh minh họa: Korea Boo
Khi được hỏi về áp lực trường học một học sinh giấu tên đã thừa nhận: “Em chỉ muốn cánh cổng địa ngục sớm mở ra để được giải thoát khỏi tất cả. Em đã có ý định tự tử cả ngàn lần trong một ngày“. Ảnh minh họa: Korea Boo

Không ít các học sinh trung học tại Hàn Quốc cho rằng mình phải sống trong địa ngục vì vô vàn những áp lực: Lịch học dày đặc bất kể ngày đêm, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các học sinh và áp lực nặng nề từ gia đình. Tất cả những điều này dẫn đến nhiều bạn trẻ đã tìm đến tự tử để giải thoát cho chính mình. 

Theo Korea Boo, Hàn Quốc là một trong những quốc gia có tỉ lệ người trẻ từ 15 -24 tuổi tự tử vì áp lực học hành cao nhất thế giới. Thậm chí, trang NPR đã gọi đây là "bi kịch quốc gia" khi tình trạng này đã kéo dài từ rất lâu.

Các sao Hàn tự sát vì áp lực dư luận, stress nặng nề

Không chỉ những học sinh trung học bình thường, dư luận cũng nhiều lần chấn động bởi các sao Hàn tìm đến cái chết vì không chịu nổi áp lực từ "nền công nghiệp giải trí phát triển nhất châu Á".

Những thông tin ảnh hưởng đến sự nghiệp, áp lực về hình ảnh, sự cạnh tranh khốc liệt, những áp lực vô hình nhưng nặng nề từ dư luận... khiến các nghệ sĩ luôn phải "gồng mình" để chiến đấu. Và khi không thể chịu đựng, họ tìm đến cái chết để giải thoát.

Jang Ja Jun tự vẫn để lại bức thư tuyệt mệnh gây rúng động làng giải trí
Jang Ja Jun tự vẫn để lại bức thư tuyệt mệnh gây rúng động làng giải trí

Năm 2009, showbiz Hàn rúng động bởi cái chết của nữ diễn viên "Vườn sao băng" Jang Ja Yun. Trước khi chết, cô để lại một bức thư tuyệt mệnh trong đó tiết lộ việc cô bị trầm cảm nặng khi bị lạm dụng tình dục quá nhiều lần bởi các đạo diễn, giám đốc công ty có tiếng tại Hàn Quốc.

Park Yong Ha treo cổ tại nhà riêng vì trầm cảm lâu ngày
Park Yong Ha treo cổ tại nhà riêng vì trầm cảm lâu ngày

Năm  2010, lại một lần nữa làng giải trí Hàn chao đảo khi nam diễn viên Park Yong Ha treo cổ tại nhà riêng. Theo điều tra, trước đó, Park Yong Ha luôn cảm thấy phải mang gánh nặng của một ngôi sao, anh đã bị mất ngủ 14 năm và phải sử dụng thuốc trầm cảm trong suốt một thời gian dài trước khi đi đến quyết định tự vẫn.

Mới đây, do áp lực từ luận quá mạnh mẽ khi lùm xùm hút cần sa nổ ra, TOP (Bigbang) đã sử dụng thuốc ngủ quá liều dẫn đến sốc thuốc dẫn đến hôn mê bất tỉnh và phải nhập viện.
Mới đây, do áp lực từ luận quá mạnh mẽ khi lùm xùm hút cần sa, TOP (Bigbang) đã sử dụng thuốc ngủ quá liều dẫn đến sốc thuốc dẫn đến hôn mê bất tỉnh và phải nhập viện.

Chỉ trong 9 năm, showbiz Hàn có đến 30 nghệ sĩ tự sát đều do stress và không chịu nổi áp lực dư luận. Không ít các nghệ sĩ nổi tiếng từng thừa nhận phải tìm đến thuốc an thần để cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi bị căng thẳng trong một thời gian dài. Đây cũng là nơi có nghệ sĩ trầm cảm và tự tử thuộc hàng cao nhất của thế giới.

Nguyên Linh
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.