Hoa hậu Tiểu Vy giản dị ngồi xe công nông đi từ thiện

LC |

Hoa hậu Tiểu Vy đã bắt đầu thực hiện dự án nhân ái của mình tại Bản Nịu, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Hoa hậu Tiểu Vy đã đến với Bản Nịu, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình tìm hiểu cuộc sống và những khó khăn của bà con nơi đây.

Bản Nịu là một vùng khó khăn tại xã Thượng Trạch, nơi không có điện lưới quốc gia, không mạng internet và điều cấp thiết nhất là không có nước sạch để sử dụng cho các sinh hoạt cơ bản. Đường di chuyển trên bản khó khăn, Hoa hậu Tiểu Vy phải đi nhờ xe công nông của lực lượng Bộ đội biên phòng tại địa phương.

 
 
 
 
 Hoa hậu Tiểu Vy giản dị hỏi thăm người dân bản Nịu. 

Cả Bản có 38 hộ gia đình và gần 200 nhân khẩu, công việc chủ yếu của người dân là làm nương rẫy và chăn nuôi. Dân cư tại bản vẫn cất nhà theo hình thức nhà sàn, gia súc, gia cầm thả rong xung quanh nhà.

 
 Tiểu Vy đi xe công nông lên bản. 

Từ bao đời nay, người dân bản Nịu dùng nước ở con suối Cà Roòng để sinh hoạt, tắm giặt, ăn uống thậm chí không qua nấu chín.Điều này hoàn toàn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, người dân ở đây vẫn chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm của việc sử dụng nước suối trực tiếp không qua xử lý và nấu chín.

 
 
 
 Tiểu Vy nỗ lực cho dự án nhân ái.

Nhận thấy sự cần thiết của nước với đời sống bà con, Hoa hậu Tiểu Vy đã quyết định thực hiện dự án mang nước sạch về với dân làng bản Nịu.

Dự án nhân ái là một trong những phần thi tại Miss World. Năm 2017, dự án “Cõng điện lên bản” đã giúp Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chiến thắng, trở thành Hoa hậu Nhân ái đầu tiên tại của Việt Nam tại Miss World.

LC
TIN LIÊN QUAN

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.