Kpop thời điểm hiện tại đang là cuộc đụng độ gay cấn của những nhóm nhạc, nghệ sĩ solo đình đám của thế hệ Gen 3, Gen 4 như Jisoo (Blackpink) với album “Me", Jimin (BTS) với album “Face", NMIXX phát hành mini album “expérgo", hay IVE tung ca khúc mở đường “Kitsch" cho full album đầu tay…
Cuộc chiến quảng bá sản phẩm mới trên các chương trình âm nhạc như M!Countdown, Music Bank, Inkigayo, The Show, Show Champion… cũng là những màn cạnh tranh gắt gao về điểm số.
Thông thường, các ca khúc mới phát hành có cơ hội chiến thắng lớn hơn vì các ca khúc mới sẽ được công chúng quan tâm, nghe nhiều hơn trên nền tảng nhạc số. Đồng thời được cộng điểm phát sóng trên truyền hình.
Nhưng mới đây, NewJeans đã bất ngờ có chiến thắng trên show Inkigayo của đài SBS với “Hype Boy" - ca khúc được ra mắt từ tháng 8.2022, nằm trong mini album đầu tay “New Jeans". Trong khi 2 ca khúc thuộc mini album thứ 2 của nhóm - “OMG" và “Ditto" - thậm chí đã kết thúc đợt quảng bá từ đầu năm nay.
Ca khúc có sức sống bền bỉ
Chiến thắng này có ý nghĩa đặc biệt bởi đây là cúp đầu tiên mà “Hype Boy" giành được kể từ khi ra mắt.
Trước đó, dù là một trong những ca khúc được chú ý nhất album đầu tay của NewJeans nhưng “Hype Boy" luôn thua điểm chính ca khúc “Attention" của nhóm khi tranh cúp ở các show âm nhạc.
Theo bảng điểm được Inkigayo công bố, “Hype Boy" có chiến thắng ngoạn mục trước NMIXX và StayC vì điểm nhạc số áp đảo - 5.500 điểm. Trong khi các tiêu chí khác của NewJeans đều đạt điểm thấp, thậm chí điểm bình chọn trước show và điểm trình diễn của nhóm đều là 0.
Thời điểm album “New Jeans" mới phát hành, “Hype Boy" có thể không phải ca khúc hot nhất. Nhưng sau 8 tháng, nó đã chứng tỏ sức hút bền bỉ theo thời gian.
Trên bảng xếp hạng Melon Top 100, mặc cho hàng loạt ca khúc Kpop mới ra mắt, “Hype Boy" hiếm khi trượt khỏi Top 5. “Hype Boy" cũng là ca khúc của nhóm nhạc nữ Kpop trụ lâu nhất trong Top 10 bảng xếp hạng tuần Melon (34 tuần), chỉ đứng sau “Dynamite” của BTS (36 tuần).
Trong số 6 ca khúc NewJeans đã phát hành từ trước đến nay, “Hype Boy” đạt lượng streams nhạc lớn nhất trên Melon với 146.900.000 streams.
Ca khúc này cũng có 7 tháng liên tiếp nằm trong Top 5 bảng xếp hạng âm nhạc quốc gia Hàn Quốc Circle Chart và được dự đoán sẽ tiếp tục trụ hạng trong Top 10 nhiều tháng tới.
Tính đến tối 3.4, “Hype Boy" (cùng với “Ditto", “OMG") vẫn duy trì nằm trong Top 5 của các bảng xếp hạng thời gian thực FLO, MelOn, Genie, Bugs. Ngay cả idol đông fan như Jisoo (Blackpink), Jimin (BTS) phát hành ca khúc solo cũng khó đánh bại NewJeans về thứ hạng nhạc số tại Hàn Quốc.
Nhóm nhạc Gen 4 khiến BTS, Blackpink phải dè chừng
NewJeans và IVE hiện đang là hai nhóm nhạc được công chúng Hàn Quốc yêu thích bậc nhất. Gần như bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào của hai nhóm này ra mắt đều tạo “cơn sốt" tại xứ kim chi.
Mini album thứ 2 của NewJeans “OMG" phát hành đầu năm nay thành công vang dội, thiết lập hàng loạt kỷ lục mới. Ca khúc mở đường "Ditto" đứng đầu bảng xếp hạng Melon Top 100 trong 99 ngày, phá kỷ lục 75 ngày của BTS với "Dynamite".
Đồng thời, “Ditto" là ca khúc của nhóm nhạc Kpop đạt “Perfect All-Kill” (đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng nhạc số thuộc iChart như Melon, Genie, Flo, Bugs, Vibe, YouTube…) nhiều nhất trong lịch sử - 655 giờ.
Chiều tối ngày 3.4, NewJeans phát hành MV “Zero” sau khi trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu đồ uống Coca-Cola.
Sau 7 tiếng, ca khúc leo lên Top 1 bảng xếp hạng Genie, và lọt vào các bảng xếp hạng thời gian thực Bugs, Melon, Flo, kết thúc chuỗi 18 giờ “Perfect All-Kill” của IVE với ca khúc “Kitsch".
Theo truyền thông Hàn Quốc, NewJeans sẽ sớm trở lại với một album mới vào tháng 7. Dù chưa có thông tin chính thức từ công ty chủ quản nhưng việc NewJeans tái xuất nhận được sự quan tâm lớn.