Nhạc sĩ “Anh không đòi quà” bị "ném đá” vì tự nhận nhạc của mình đẳng cấp thế giới

Bích Ngọc |

Những nhận định của tác giả ca khúc “Anh không đòi quà” xoay quanh âm nhạc của mình và sự nổi tiếng của Sơn Tùng M-TP đã khiến anh nhận nhiều “gạch đá” từ dư luận.

Mới đây, một đoạn clip trả lời phỏng vấn của ca – nhạc sĩ Only C xuất hiện và được lan truyền nhanh chóng. Trong clip, khi được hỏi về nhận định của bản thân về âm nhạc mình theo đuổi, Only C cho biết, anh không dám nhận nhạc của mình là “nhạc sang” vì anh cũng không biết “nhạc sang” là như thế nào. Only C bày tỏ: “Với tôi, chỉ có hai khái niệm nhạc là nhạc nghe được và nhạc nghe không vô!”.

 
Only C tự nhận âm nhạc của anh mang đẳng cấp thế giới. 

Đối với nam nhạc sĩ, loại nhạc nghe được đại đa số là nhạc nước ngoài. Khi làm nhạc, Only C luôn muốn đưa những loại nhạc anh nghe hàng ngày vào đời sống thực tế của người Việt Nam.

Cha đẻ của “Anh không đòi quà” chia sẻ: “Có rất nhiều ca khúc của tôi được phát hành online trên mạng rất đẳng cấp nhưng không ai nghe. Một trong những số đó Only C khẳng định nó mang đẳng cấp thế giới. Có một số bài Only C không để tên của mình mà Only C muốn dành cho những nhà thu âm lớn của nước ngoài. Đó là những dự án mình làm riêng và mình không phải chứng minh cho mọi người thấy rằng ‘tôi đẳng cấp’!”.

 
Only C không muốn phải chứng minh cho mọi người thấy rằng ‘tôi đẳng cấp’.

Lý giải cho việc những ca khúc mang đẳng cấp quốc tế do mình sáng tác nhưng không ai nghe, Only C cho biết, do gu âm nhạc nên phần lớn khán giả Việt Nam không cảm nhận được những sáng tác của anh.

Tự đánh giá về âm nhạc của bản thân và âm nhạc của Sơn Tùng M-TP, Only C không ngần ngại bay tỏ quan điểm: “Cậu bé này ‘hot’ không phải vì bài hát mà hot vì cái tên Sơn Tùng. Sơn Tùng làm cái gì cũng sẽ hot! Tuy nhiên, tôi đứng lên từ âm nhạc thì âm nhạc của tôi hot chứ tôi không hot!”.

 
 Only C cho rằng Sơn Tùng M-TP nổi nhờ cái tên.

Những quan điểm của Only C đã khiến anh phải hứng nhiều “gạch đá” từ khán giả hâm mộ Sơn Tùng M-TP. Họ cho rằng anh không có tư cách để nhận xét thần tượng của họ như vậy khi chính những ca khúc của anh còn phải vay mượn ý tưởng. Trước đó, Sơn Tùng M-TP gây chú ý bởi cách phát âm từ “tattoo” là “tha thu”. Và Only C đã “mượn ý tưởng” này để đặt tựa cho một ca khúc nhạc phim do mình sáng tác “Yêu là phải tha thu”.

 
 
Bích Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.