Vào hôm nay (11.7), Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 7 của các nhóm nhạc nữ Kpop.
Bảng xếp hạng này dựa trên rất nhiều tiêu chí, trong đó có: mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, chỉ số truyền thông và độ phổ biến trong cộng đồng.
Trong bảng xếp hạng tháng 7 này, nhóm nhạc Aespa đã giữ vững vị trí ở đầu. Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nhóm bao gồm Next Level, YouTube. Phân tích tính tích cực-tiêu cực của Aespa cho thấy điểm số phản ứng tích cực danh cho 4 cô gái là 81.93%.
Trong khi đó, nhóm nhạc Brave Girls đang chiếm giữ vị trí top 2 trong tháng này sau khi trở lại với ca khúc đầy sôi động "Chi Mat Ba Ram".
Một điều khó hiểu là 2 nhóm nhạc Blackpink và TWICE lại chỉ rơi vào top 3 và 4.
Trong khi đó, Blackpink đạt 1.998.593 điểm, ghi nhận mức tăng 43.25% so với tháng trước. Điểm số này khá khiêm tốn dù Blackpink đang chuẩn bị trở lại với loạt dự án kỉ niệm 5 năm thành lập nhóm. Tuy nhiên, vì chưa chính thức tung dự án nên các cô gái nhà YG vẫn chưa thể tạo những "cú nổ" kịp thời.
6 nhóm nhạc còn lại trong top 10 được yêu thích của tháng là:
5/ SNSD.
6/ Red Velvet.
7/ ITZY.
8/ Oh My Girl.
9/ April.
10/ Mamamoo.