"Permission To Dance" được các fan hâm mộ mong chờ không thua kém gì bản hit Butter. Bởi đây là sản phẩm để BTS có thể cạnh tranh với Blackpink, TWICE trong đường đua Kpop sắp tới.
Về điểm cộng của "Permission To Dance", bản hit này mang phong cách vui nhộn giàu năng lượng nhưng bối cảnh, trang phục hoàn toàn lạ mắt hơn các MV trước đó. Trong đó, 7 chàng trai nhà Big Hit mang những thiết kế đậm phong cách cao bồi trong bối cảnh miền viễn Tây nước Mỹ. Điều này hoàn toàn khác biệt so với Butter hay Dynamite mà nhóm ra mắt trước đó.
Sau khi phát hành, bản hit đã lọt top 1 bảng xếp hạng iTunes ở nhiều quốc gia trên thế giới. Vào hôm nay (10.7) ca khúc Permission to dance đạt thêm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes “Top Songs” ở ít nhất 92 quốc gia và vùng lãnh thổ.
“Permission to dance” cũng đạt được lượt xem với tốc độ ấn tượng, tăng vọt lên 10 triệu lượt xem chỉ sau 39 phút. Tính đến trưa 10.7, ca khúc đã vượt 71 triệu lượt xem trên YouTube và đang chiếm vị trí top 1 top trending YouTube Việt Nam.
Tuy nhiên khi bản hit này được chính thức ra mắt trên YouTube thì bất ngờ lượt xem công chiếu của MV "Permission To Dance" lại không thành công như mong đợi.
Cụ thể, MV Permission To Dance chỉ đạt 2,16 triệu lượt xem. So với Butter, thành tích của MV mới này chỉ đạt hơn một nửa. Trước đó, MV Butter đạt hơn 3,9 triệu lượt xem công chiếu.
Và việc MV Permission To Dance chỉ đạt 2,16 triệu lượt xem công chiếu trên YouTube đã khiến bản hit này chỉ xếp vị trí thứ 4 trong top các MV có lượt xem công chiếu cao nhất thế giới sau bản hit Butter - BTS (3,95 triệu), Life Goes On - BTS (3,1 triệu) và Dynamite - BTS (2,9 triệu).
Ngoài ra, tính đến thời điểm này, ca khúc vẫn còn khoảng 29 triệu view nữa mới cán mốc 100 triệu view. Điều này cho thấy tốc độ tăng view của Permission To Dance đang có bước lùi so 2 bản hit của BTS trước đó là Butter và Dynamite.