400 học sinh tham dự thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia phía Nam

Anh Nhàn |

400 học sinh đến từ 32 tỉnh thành phía Nam vừa tham gia cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2018- 2019.

Chiều 16.3, cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia khu vực phía Nam vừa được khai mạc tại trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD – ĐT cho biết sự bùng nổ tri thức cùng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang làm thay đổi các nội dung trong giáo dục đào tạo, yêu cầu người học phải thay đổi cách học, người dạy phải thay đổi cách dạy và nhà trường phải thay đổi cách đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của người học.

 
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại cuộc thi

“Tiềm năng sáng tạo của học sinh Việt Nam đã được khẳng định qua sự thành công của các em trong các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực hằng năm. Tại những cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, từ việc xác định đề tài đến quá trình triển khai nghiên cứu đề tài cho thấy nhiều em đã thực sự có phẩm chất và năng lực của nhà khoa học. Các ý tưởng sáng tạo của các em đã được hiện thực hóa và giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh trong thực tiễn” -  ông Nguyễn Văn Phúc cho biết.

 
Học sinh trường THPT Kon Tum giới thiệu về đề tài khoa học của mình

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM chia sẻ: “Cuộc thi là sân chơi để giới thiệu những thành tựu khoa học của các em học sinh đến bạn bè các vùng miền. Đồng thời, đây cũng là nơi để các em có thể giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương với nhau”.

Thông tin thêm về cuộc thi năm nay, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD – ĐT TPHCM cho biết: “Cuộc thi với năm nay có quy mô lớn với 229 dự án ở 20 lĩnh vực khác nhau diễn ra trong 4 ngày, từ nay đến ngày 19.3. Tính đến ngày 15.3, TPHCM đã hoàn tất các công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón tiếp 34  đơn vị đến từ 32 tỉnh bạn với hơn 400 học sinh và 200 đại biểu tham dự. Chúng tôi tin tưởng cuộc thi năm nay sẽ diễn ra an toàn và thành công”.

 
Học  sinh tỉnh Quảng Nam giới thiệu về đơn vị mình tại cuộc thi

Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học hằng năm có gần 500 dự án với gần 900 học sinh của 63 tỉnh/ thành phố, các trường trung học trực thuộc và các trường trung học phổ thông chuyên thuộc các đại học, trường đại học tham dự.

Đây là cuộc thi nhằm mục đích khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống; góp phần thực hiện giáo dục.

Anh Nhàn
TIN LIÊN QUAN

Quang Hải, H’ Hen Niê lọt top 10 gương mặt trẻ tiêu biểu 2018

Nguyễn Hà |

Hội đồng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018, lần thứ 2 đã bầu chọn ra 10 gương mặt tiêu biểu. Trong đó có những cái tên quen thuộc như Quang Hải, H’ Hen Niê.

Bộ trưởng Nhạ gửi thư khen HS lớp 2 vượt hơn trăm km đi học tiếng Anh

HUYÊN NGUYỄN |

Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi thư khen em Nguyễn Thành Đạt ở xã vùng cao Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh đã cùng mẹ vượt hơn trăm cây số mỗi cuối tuần để về thành phố Hạ Long học tiếng Anh.

27 thí sinh đoạt giải Nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật khu vực phía Bắc

HUYÊN NGUYỄN |

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã trao 15 giải Nhất, 27 giải Nhì, 43 giải Ba và 54 giải Tư cho các thí sinh dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật toàn quốc khu vực phía Bắc.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.

Bất ngờ vì giá một căn nhà ở xã hội lên đến 4 tỉ đồng

ANH HUY |

"Cơn sốt" nhà chung cư Hà Nội đã có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng mặt bằng giá vẫn không ngừng tăng, nhất là với các dự án nhà ở xã hội đã đủ điều kiện chuyển nhượng.