Cần Thơ mừng công HS chuyên Toán đoạt Huy chương Olympic Sinh học quốc tế

Sĩ Phương |

Cần Thơ - Chiều 20.7, tại Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ, UBND thành phố tổ chức trao bằng khen cho em Đỗ Trọng Phước Nguyên, học sinh Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, vừa đoạt Huy chương Đồng tại cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2022 (IBO 2022).

Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2022 được tổ chức tại Armenia từ ngày 10 - 18.7, có sự tham gia của 63 quốc gia với 231 thí sinh. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 học sinh dự thi. Tại kỳ thi này, kết quả đội tuyển quốc gia Việt Nam đoạt 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.

Trong đó, em Trương Văn Quốc Đạt – học sinh Trường THPT chuyên Quốc học (Thừa Thiên - Huế) đoạt huy chương Bạc; em Nguyễn Phúc Lâm - học sinh Trường THPT chuyên Quang Trung (Bình Phước) đoạt huy chương Đồng; em Võ Tiến Thành - học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) đoạt Huy chương Đồng. Và tại TP.Cần Thơ, em Đỗ Trọng Phước Nguyên, học sinh chuyên Toán - Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng đoạt huy chương Đồng.

 
Học sinh Đỗ Trọng Phước Nguyên nhận Bằng khen và hoa từ lãnh đạo thành phố Cần Thơ cùng các đơn vị tài trợ. Ảnh: YP.

Khi nhận được Bằng khen của UBND thành phố, Phước Nguyên bày tỏ niềm xúc động và vinh dự khi được lãnh đạo thành phố quan tâm và khen thưởng. Qua đó cũng là nguồn động lực to lớn để em phấn đấu có thể đổi màu huy chương, đồng thời truyền lửa cho các em thế hệ sau nối tiếp và đạt thành tích tốt hơn.

 
 
Lãnh đạo thành phố cùng gia đình và nhà trường chụp hình lưu niệm với học sinh Đỗ Trọng Phước Nguyên. Ảnh: YP

Được biết, Phước Nguyên là học sinh chuyên Toán, nhưng em lại đoạt huy chương Đồng môn Sinh tại kỳ thi quốc tế. Chia sẻ về điều này, Phước Nguyên cho biết, mặc dù chuyên Toán những em lại có niềm đam mê với môn Sinh học. Em đến với kỳ thi bằng một tâm thế thoải mái không đặt nặng thành tích, vì ban đầu em nghĩ mình thi để cọ xát và biết thêm về thế giới bên ngoài, nhưng chính niềm đam mê đã giúp em có được kết quả này.

“Ước mơ của em là cố gắng phấn đấu để tìm một suất học bổng đi du học ở Singapore về ngành Tin Sinh học, rồi em sẽ ở lại Singapore làm việc 3 năm và sau đó sẽ về Việt Nam cống hiến cho nước nhà”, Phước Nguyên chia sẻ thêm.

Tại đây, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ chia sẻ niềm vui và biểu dương tinh thần học tập của em Phước Nguyên. Ông Hiện cho biết, kết quả này có ý nghĩa rất lớn đối ngành giáo dục TP.Cần Thơ, và cũng là niềm vui của lãnh đạo thành phố. Thời gian tới, UBND thành phố tiếp tục quan tâm hơn nữa đối với sự nghiệp giáo dục, đặc biệt chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, nhất là các kỳ thi quốc tế.

Sĩ Phương
TIN LIÊN QUAN

Bí quyết giành HCV Olympic Toán học của nam sinh lớp 11

Trà My - Minh Hà |

Là thành viên nhỏ tuổi nhất trong đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế năm 2022 (IMO), em Phạm Việt Hưng - học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã giành được tấm huy chương Vàng với điểm số ấn tượng 39/42 điểm.

4/4 học sinh Việt đoạt HCV Olympic Hóa học 2022

Vân Hà |

4/4 học sinh tham dự kỳ thi Olympic Hoá học Olympic Hoá học quốc tế (IChO) 2022 của đội tuyển quốc gia Việt Nam đều đoạt huy chương Vàng.

Việt Nam giành 4 huy chương tại Olympic Sinh học quốc tế năm 2022

Bích Hà |

4/4 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Sinh học quốc tế năm 2022 (IBO 2022) đều đoạt huy chương.

Cháy nhà trong hẻm nhỏ ở TPHCM, cứu 1 người thoát nạn

Minh Tâm |

TPHCM - Trưa 12.9, các chiến sĩ chữa cháy đã dập tắt đám cháy tại một nhà dân trong hẻm nhỏ ở Quận 12, một người phụ nữ được cứu thoát kịp thời.

Xử lý sự cố bật tấm cao su tại khe co giãn cầu Hàm Rồng

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi xảy ra sự cố bật tấm cao su tại khe co giãn cầu Hàm Rồng, lực lượng chức năng đã tiến hành khắc phục, xử lý.

Tranh luận giữa bà Harris và ông Trump có lượt xem kinh ngạc

Bùi Đức |

Hàng chục triệu người trên khắp thế giới theo dõi cuộc tranh luận giữa ông Donald Trump và bà Kamala Harris được phát sóng trực tiếp ngày 10.9.

Hàng trăm gói xôi ấm tình người ngày nước lũ

Việt Anh - Hoàng Lộc |

Người dân tại làng xôi Phú Thượng đã nấu hàng trăm gói xôi nóng, để sẵn sàng chuyển tới bà con bị ảnh hưởng những ngày mưa .

Theo chân những đoàn cứu trợ vào vùng lũ ở Tuyên Quang và Phú Thọ

Bài và ảnh: Tô Công |

Những đoàn cứu trợ mang theo nhu yếu phẩm đã trao tận tay người dân trong vùng lũ ở huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ và huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.