Cập nhật thông tin về thời gian đi học trực tiếp của học sinh Hà Nội

Tường Vân |

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội đề xuất tất cả học sinh THPT thuộc 30 quận, huyện đi học từ ngày 6.12.

Trao đổi với Lao Động, lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội cho biết, Sở đã có văn bản trình UBND TP về việc cho học sinh THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tại 30 quận huyện trên địa bàn TP trở lại trường từ ngày 6.12.

Ngày 30.11, Sở cũng đã có cuộc họp với lãnh đạo các cơ sở giáo dục để quán triệt các nội dung chuẩn bị đón học sinh trở lại trường khi được lãnh đạo TP quyết định.

Để mở cửa đón học sinh, các trường trước hết phải đạt các tiêu chí về yêu cầu an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn liên ngành của Sở GDĐT và Sở Y tế.

Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng chống COVID-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp; không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân và chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày….

Sở GDĐT và Sở Y tế đang xây dựng văn bản hướng dẫn liên ngành về phương án phòng chống dịch khi có trường hợp F0, F1, F2 hoặc nghi ngờ F0 trong trường học... Ví dụ, khi phát hiện có F0 trong trường học sẽ phải kích hoạt ngay các phương án phòng chống dịch; phong tỏa tạm thời khu vực có liên quan đến F0 tùy thuộc mức độ di chuyển của F0; diện phong tỏa có thể toàn bộ trường học hoặc từng tầng/khu vực học, làm việc, phòng học có liên quan F0...

Ngày 8.11, sau khi xem xét, cân nhắc thận trọng mọi điều kiện cùng nhiều lần điều chỉnh kế hoạch, Hà Nội quyết định chỉ cho học sinh khối 9 tại các trường THCS thuộc huyện Ba Vì học trực tiếp.

Qua hơn 3 tuần mở cửa trường THCS tại Ba Vì, có 35 trường, 129 lớp với trên 4.500 học sinh học trực tiếp chiếm tỉ lệ 98,02%; số giáo viên dạy trực tiếp chiếm 99,39%; mọi công tác triển khai tổ chức dạy học được đánh giá đảm bảo tuyệt đối an toàn. Từ kết quả tích cực trên, ngày 22.11, học sinh lớp 9 vùng xanh ở 17 huyện, thị xã còn lại của Hà Nội đã được đến trường.

Theo kế hoạch, thành phố tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID- 19 cho người dân và trẻ em từ 12-17 tuổi, đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Xây dựng phương án cụ thể, chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện bảo đảm an toàn để sớm tổ chức cho các cháu học sinh cấp 3, cấp 2 tại các quận, huyện, thị xã đi học trở lại. Thường xuyên tầm soát xét nghiệm y tế, đảm bảo thực sự an toàn cho các thầy cô giáo và các học sinh khi quay trở lại trường học.

Thành ủy yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn.

Tường Vân
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội bổ sung kiến thức cho học sinh đi học trở lại

Tường Vân - Thiều Trang |

Hiện nay, Hà Nội đã cho học sinh khối 9 tại 18 huyện, thị xã học trực tiếp trở lại. Song song với dạy học theo chương trình trên lớp, các trường học nỗ lực xây dựng phương án bổ sung kiến thức hao hụt cho học sinh.

Hà Nội: Các địa phương quyết định việc cho học sinh đi học trở lại

Phạm Đông |

Hà Nội - Thành ủy yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn.

Học sinh Hà Nội mong ngóng từng ngày được đi học trở lại

Tường Vân - Thiều Trang |

Sau khi được tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19, học sinh trên địa bàn TP.Hà Nội sốt ruột đợi chờ thông báo được đi học trở lại.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.