Trường ĐH Kinh tế Quốc dân vừa công bố đề án tuyển sinh đại học chính quy trong điều kiện tự chủ từ năm 2018.
Theo đó, giai đoạn năm 2018-2020, nhà trường vẫn giữ ổn định phương thức tuyển sinh như năm 2017 có điều chỉnh và công bố hằng năm phù hợp với quy định chung của Bộ GDĐT.
Về phương thức tuyển sinh năm 2018, trường xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia và xét tuyển kết hợp. Tổ chức theo ngành và theo chương trình đào tạo đặc thù; không có chênh lệch điểm giữa các tổ hợp xét tuyển.
Đối với diện xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, trường xét từ cao xuống thấp, không phân biệt thứ tự nguyện vọng; đối với diện xét tuyển kết hợp, trường xét theo hồ sơ dự tuyển. Đối tượng này chiếm không ít hơn 75% chỉ tiêu mỗi ngành và tổng chỉ tiêu của trường.
Đối với diện xét tuyển kết hợp, chiếm không quá 20% chỉ tiêu mỗi ngành và tổng chỉ tiêu của trường. Có 3 đối tượng được xét tuyển kết hợp là thí sinh tham gia vòng thi tuần trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 và có tổng điểm thi theo tổ hợp xét tuyển của trường đạt từ 18 điểm trở lên; Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày 22.06.2018) đạt IELTS 6.5 trở lên hoặc TOEFL ITP 575 trở lên hoặc TOEFL iBT 90 trở lên và có tổng điểm 2 bài thi THPT quốc gia năm 2018 trừ bài thi môn Tiếng Anh đạt từ 15 điểm trở lên, trong đó có môn thi Toán; Thí sinh có 3 môn thi THPT quốc gia năm 2018, trong đó có môn thi Toán và 2 môn bất kỳ thuộc các môn trong tổ hợp xét tuyển của trường đạt 27 điểm trở lên, điểm thực, không làm tròn, không tính điểm ưu tiên.
Dự kiến từ năm 2019, trường đào tạo theo ngành, thí sinh sẽ học theo chương trình đào tạo của ngành trúng tuyển.
Bắt đầu từ năm 2021, nhà trường dự kiến sẽ tuyển sinh 2 kỳ/năm: kỳ mùa Thu và kỳ mùa Xuân. Tuyển sinh kết hợp đa dạng phương thức gồm: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia và kết quả thi của các Trung tâm khảo thí quốc gia, kết quả thi của nhóm tuyển sinh chung; Xét tuyển kết hợp tương tự hiện nay nhưng có cập nhật, bổ sung và hoàn thiện phù hợp với thực tiễn; Tổ chức kỳ thi tuyển riêng theo dạng bài thi đánh giá năng lực tương tự SAT.